Cơ hội thưởng lãm nghệ thuật thư pháp truyền thống

GD&TĐ - Sáng ngày 7/10, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm trưng bày tác phẩm thư pháp chào mừng kỷ niệm lần thứ 64 ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954-10/10/2018).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm

Đến dự lễ khai mạc có bà Đặng Thị Diễm Hương, Tổng thư ký Hiệp hội Unesco thành phố Hà Nội, bà Đỗ Thị Tám, Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động VHKH Văn Miếu- Quốc Tử Giám… cùng đại diện các câu lạc bộ thư pháp Hà Nội và nhiều khán giả yêu thích môn nghệ thuật Thư pháp.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Quốc Chí – chủ nhiệm câu lạc bộ Thư họa UNESCO Hà Nội bày tỏ: “Niềm đam mê nghệ thuật thư pháp không giới hạn về thời gian, tuổi tác. Nó không chỉ dành riêng cho những người trẻ tuổi mà đồng hành suốt chặng đường dài cùng với những bậc cao niên ở độ tuổi xưa nay hiếm, nó luôn mang đến cho họ những niềm vui, hứng khởi trong cuộc sống.

Thư pháp gắn liền với văn học, hội họa, có tính thẩm mỹ cao, giúp mọi người rèn luyện tính kiên nhẫn, vượt khó, hướng đến Chân- Thiện- Mỹ trong cuộc sống”.

Khách đến tham quan triển lãm
Khách đến tham quan triển lãm 

Triển lãm các tác phẩm thư pháp lần này giới thiệu tới công chúng những tác phẩm thư pháp chọn lọc của 4 thành viên cao tuổi của Câu lạc bộ Thư họa Unesco Hà Nội ở độ tuổi 85 đến 95 với ý nghĩa tôn vinh các bậc cao niên có nhiều đóng góp cho phong trào chấn hưng nghệ thuật thư pháp, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc trong nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội .

Triển lãm sẽ kéo dài trong 4 ngày từ 7/10/2018 đến 10/10/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.
Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.