Cô dạy em dám thử sức với những thách thức lớn

GD&TĐ - Những ngày này, từ đất nước Australia xa xôi, anh Phạm Ngọc Hải -  nguyên chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình - hiện là Thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế Phát triển, ĐH Quốc gia Australia theo Chương trình Học bổng Chính phủ Australia bồi hồi nhớ về thầy cô giáo ở Việt Nam đã dìu dắt anh viết ước mơ lớn ở xứ sở chuột túi.

Anh Phạm Ngọc Hải và cô giáo Nguyễn Thái Nhạn trong Lễ tốt nghiệp ĐH tại Việt Nam
Anh Phạm Ngọc Hải và cô giáo Nguyễn Thái Nhạn trong Lễ tốt nghiệp ĐH tại Việt Nam

Người không phổi của học viện

Để đi đến chặng đường hôm nay, anh Phạm Ngọc Hải đã nhận được sự dạy dỗ, giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của các thầy/cô giáo. Và có một người đã để lại cho anh những ấn tượng không thể phai nhoà - cô Nguyễn Thái Nhạn – Giảng viên Bộ môn Luật Kinh tế, Học viện Chính sách và Phát triển.

Anh Hải chia sẻ: “Ấn tượng sâu sắc về cô là sự tâm huyết với nghề giáo và sự nhiệt huyết với học trò. Chúng tôi hay gọi cô với nickname đầy sự ngưỡng mộ: “Người không phổi của học viện”. Bởi lẽ với khối lượng công việc khổng lồ trong nghiên cứu và giảng dạy cùng với tình trạng sức khoẻ đôi khi không được tốt nhưng mỗi khi bước chân lên bục giảng, cô luôn tràn đầy năng lượng và đam mê trong bài giảng. Điều này làm cho các bài giảng của cô luôn sinh động và đầy cuốn hút”.

Sau khi tốt nghiệp ĐH trở về địa phương công tác, anh Hải có ý định nộp hồ sơ tham gia Chương trình Học bổng Chính phủ Australia để tìm kiếm cơ hội học tập tại quốc gia có nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Cô Nhạn chính là người luôn động viên và hỗ trợ anh Hải ở mức tối đa nhất có thể.

Còn nhớ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ nộp học bổng, vì tại địa phương không có điều kiện ôn luyện tiếng Anh, anh Hải lên Hà Nội học luyện thi IELTS cấp tốc trong hai ngày cuối tuần. Cô Nhạn biết học trò khó khăn nên đã giúp đỡ, sắp xếp để anh Hải ăn uống và sinh hoạt cùng gia đình, giúp anh tiết kiệm được chi phí cũng như thuận tiện hơn trong quá trình ôn luyện.

“Cô vừa có sự nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy sự bao dung, tình cảm và yêu thương với học trò. Có những thời điểm tôi mắc phải những sai lầm. Chính nhờ sự nghiêm khắc chỉ dạy cũng như sự bao dung của cô, tôi cũng đã đứng dậy và trưởng thành hơn sau những lần va vấp ấy” -  Anh Hải xúc động nhớ lại.

Cô Nguyễn Thái Nhạn luôn nhiệt huyết trong mỗi bài giảng
 Cô Nguyễn Thái Nhạn luôn nhiệt huyết trong mỗi bài giảng

Gieo ước mơ du học cho học trò

Qua những cuộc trò chuyện với cô Nhạn, anh Hải tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều. Anh đã dám mơ những ước mơ lớn, dám thử những điều thách thức hơn. Cô đã gợi ý anh Hải xin học bổng chính phủ để đi học cao học tại nước ngoài, đặt những viên gạch đầu tiên cho giấc mơ đi du học của anh Hải.

Với anh Phạm Ngọc Hải, ngoài những kiến thức chuyên môn, cô Nhạn cũng là người đã chỉ dạy cho bao học trò cách sống – một hành trang không thể thiếu đối với những con người trẻ với vốn sống còn ít ỏi. Cô luôn muốn những học sinh, sinh viên của mình trở thành một công dân tốt, một công dân có ích trong xã hội từ những việc nhỏ nhặt nhất. Anh Hải và các bạn học luôn cầu chúc cô giáo thân yêu khỏe mạnh, thành công hạnh phúc.

“Em mong tất cả các dự định trong giảng dạy, nghiên cứu ngành Luật của cô giáo Nguyễn Thái Nhạn sẽ trở thành hiện thực” – Lời nhắn gửi lời đến cô giáo có ảnh hưởng đến cuộc đời của anh Phạm Ngọc Hải nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ