Cô chủ trang trại bắt gà tập thể dục như vận động viên

Bay từ vách đá, leo bậc thang, chạy bộ... là bài tập hàng ngày của những con gà trong một trại nuôi ở Trung Quốc, nếu muốn được ăn.

Cô chủ trang trại bắt gà tập thể dục như vận động viên

Dưới sự rèn luyện của "huấn luyện viên" Yang Changxia, vào 9 giờ sáng, những chú gà sống ở vùng núi sâu của huyện Vạn Sơn (thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu) bắt đầu các bài tập thể dục. 

Trang trại của Yang Changxia (30 tuổi) được xây dựng trên rìa của vách đá. Đối với bầy gà này, không dễ để có một bữa ăn. Ngoài việc đảm bảo tốc độ luyện tập, chúng còn phải tranh đua với nhau để có một bữa no.

Hàng ngày, Yang cùng đàn gà của mình chạy bộ 5 km để rèn luyện thể lực. Ảnh: China News.

Hàng ngày, Yang cùng đàn gà của mình chạy bộ 5 km để rèn luyện thể lực. Ảnh: China News.

Sau khi quan sát kỹ, phóng viên của China News nhận thấy gà của Yang Changxia có thân hình săn chắc hơn so với những chú gà thông thường.

"Lúc đầu, tôi vẫn nuôi gà béo như bao người và nghĩ khách hàng sẽ thích. Sau đó, tôi nhận thấy rằng ăn những con gà như vậy, chẳng khác nào ăn một nồi mỡ. Thế nên tôi muốn tập thể dục cho chúng để cánh gà, chân và ngực săn chắc", Yang Changxia chia sẻ.

Ngoài ra, cô chủ còn muốn gà của mình nổi bật hơn trên thị trường. Vì vậy, Yang Changxia nghĩ đến việc làm đẹp cho gà. Cô sử dụng dầu gội để tắm cho gà và sau đó ủ cho chúng một ít tinh dầu, khiến lông gà mềm mượt và thơm.

"Gà béo nhưng không béo ngậy, vì vậy thịt rất thơm và ngon. Ngoài ra, tôi còn cảm thấy rất thoải mái khi ôm chúng trong tay", một khách hàng của Yang cho biết.

Chương trình nhân giống tỉ mỉ đã khiến gà của Yang Changxia được đón nhận trên thị trường. Theo giá 150 nhân dân tệ mỗi con (hơn 500 nghìn đồng), nó đã được vận chuyển sang Thượng Hải, Quảng Đông - những thị trường lớn nhất Trung Quốc - và những nơi khác.

Không chỉ vậy, vào năm 2014, dưới sự lãnh đạo của cô, một hợp tác xã gà đã được thành lập tại làng và giải quyết việc làm cho nhiều người dân địa phương.

Gà của Yang có 3 mào, giống như một chiếc vương miện. Ảnh: China News.

Gà của Yang có 3 mào, giống như một chiếc vương miện. Ảnh: China News.

"Làng tôi nhiều người không được học hành, lại đông con. Giờ nhờ hợp tác xã này mà mỗi tháng tôi thu nhập được 15 nghìn nhân dân tệ ( hơn 50 triệu đồng). Tôi cảm thấy cuộc sống thật có ý nghĩa", một người dân trong làng của Yang Changxia bày tỏ.

Trước sự nghiệp thành công này, Yang Changxia có cuộc sống không hề dễ dàng. Năm 13 tuổi, cô rời quê sang Quảng Châu cách nhà hơn 1.000 km làm việc một mình. Trong 10 năm, cô đã thành lập một xưởng làm giày và có gia đình.

Không may, ở tuổi 27, chồng cô qua đời và nhà máy giày đóng cửa. Một năm sau, Yang Changxia bị ung thư. Để chiến đấu với căn bệnh này, người phụ nữ cần cù trở lại Quý Châu cùng con gái và bắt đầu một công việc kinh doanh mới.

"Tôi không bao giờ nghĩ mình là một bệnh nhân hay kẻ phá sản. Tôi chỉ nghĩ rằng tôi sẽ tốt hơn vào ngày mai. Bạn bè, người thân khuyên tôi không được bỏ cuộc. Thế nên tôi muốn làm cuộc sống trở nên tuyệt vời dù chỉ còn một ngày", Yang nói.

Yang Changxia còn nói thêm, mặc dù quá trình nuôi gà rất khó khăn nhưng nó mang lại hạnh phúc cho cô. Sắp tới, cô dự kiến sẽ cho ra mắt chuỗi nhà hàng với món ăn đặc biệt mang tên "súp gà tình yêu" để tri ân những người luôn ở bên động viên mình.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.