“Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết

GD&TĐ - Ngày 31/1, chương trình “Chuyến xe yêu thương” do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức đã đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

“Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê ăn Tết
“Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê ăn Tết

Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh đặc biệt là bệnh nhân ung thư, Ban lãnh đạo Bệnh viện K và các đơn vị đã dành sự quan tâm, thấu hiểu với những khó khăn của người bệnh nói chung và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K nói riêng, từ 03 năm nay những ngày trước thềm xuân mới, sảnh bệnh viện K đã trở thành “Bến xe yêu thương” đưa người bệnh trở về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

Bệnh viện K trao quà cho bệnh nhân về quê ăn Tết
Bệnh viện K trao quà cho bệnh nhân về quê ăn Tết 

Năm nay chương trình “Chuyến xe yêu thương” được diễn ra từ ngày 25/01 – 31/01/2019 và chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra vào sáng ngày 25/01 tức ngày 20 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 31/01 tức ngày 26 tháng Chạp.

Những “Chuyến xe yêu thương” miễn phí sẽ khởi hành từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Các bác sĩ chào các bệnh nhân lên đường về quê ăn tết
Các bác sĩ chào các bệnh nhân lên đường về quê ăn tết 
Với sự đồng cảm trước hoàn cảnh của những người bệnh nghèo, Ban Giám đốc Bệnh viện K, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng”, Báo Tuổi trẻ và các đơn vị tổ chức từ thiện thực hiện chương trình mong muốn được sẻ chia những khó khăn của người bệnh và “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết sẽ thắp lên trong họ những tia hy vọng mới khi xuân Kỷ Hợi đến gần.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ