Chuyển nhầm tài khoản, một người dân ở An Giang nhận lại hơn 100 triệu đồng

GD&TĐ - Một người dân ở tỉnh An Giang chuyển nhầm hơn 100 triệu đồng vào tài khoản của 1 cụ bà ở Thanh Hóa, đã nhanh chóng được nhận lại số tiền.

Công an xã Hoằng Cát trao lại số tiền chuyển nhầm cho Nguyễn Đức Anh, người được chị Linh ủy quyền. Ảnh: CACC
Công an xã Hoằng Cát trao lại số tiền chuyển nhầm cho Nguyễn Đức Anh, người được chị Linh ủy quyền. Ảnh: CACC

Chiều 21/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an xã Hoằng Cát (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) vừa kiểm tra, làm rõ thông tin, giúp một người dân ở tỉnh An Giang nhận lại số tiền hơn 100 triệu đồng do chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng đứng tên một cụ bà ở xã Hoằng Cát (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 19/3 Công an xã Hoằng Cát (Hoằng Hóa) tiếp nhận thông tin chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, trú tại xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang) đã chuyển nhầm số tiền 109 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam. Người đứng tên chủ tài khoản là bà H.T.P. (sinh năm 1944), trú ở thôn Nam Bình, xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Hoằng Cát đã tổ chức xác minh. Tuy nhiên, bản thân bà H.T.P cũng không biết sự việc trên và cũng không nhớ mình mở tài khoản ngân hàng từ bao giờ. Vì thế, bà cụ P. và gia đình đã nghĩ đó là thủ đoạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của các đối tượng lừa đảo.

1-lam-viec-voi-gia-dinh-ba-p.jpg
Công an xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa trao vụ việc với gia đình cụ bà H.T. P. Ảnh: CACC

Để làm rõ vụ việc, Công an xã Hoằng Cát đã phối hợp với gia đình đưa bà P. đến Ngân hàng Hàng Hải Chi nhánh Thanh Hóa cùng phối hợp xác minh. Qua đó xác định được, trước đó trong khi thực hiện xác thực số điện thoại chính chủ, bà P. đã đồng thời mở tài khoản ngân hàng miễn phí tại Ngân hàng Hàng Hải - Chi nhánh Thanh Hóa.

Sau khi đã xác minh rõ sự việc, các nội dung thông tin trùng khớp với trình báo của chị Linh, Công an xã Hoằng Cát đã phối hợp với Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa và gia đình bà P. tổ chức bàn giao toàn bộ số tiền gửi nhầm cho chị Linh thông qua người được ủy quyền.

Anh Nguyễn Đức Anh, người được chị Linh ủy quyền làm việc và nhận lại số tiền trên cho biết, bản thân anh và chị Linh rất cảm kích trước tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hoằng Cát đã nhanh chóng xác minh làm rõ giúp chị Linh nhận lại số tiền đã chuyển nhầm.

Đặc biệt, anh Đức Anh và chị Linh rất cảm ơn gia đình cụ P. đã không tham lam mà còn nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ anh cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc, trao trả lại số tiền chuyển nhầm cho chị Linh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một nhà dài đặc trưng của người Ê Đê ở buôn Akô Dhông, TP Buôn Ma Thuột.

Phát triển du lịch cộng đồng bền vững bằng cách nào?

GD&TĐ - Với 49 dân tộc anh em cùng chung sống, Đắk Lắk có sự đa dạng về văn hóa. Vì vậy, phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) dựa trên bản sắc riêng, nhất là văn hóa của người Ê Đê, M’Nông... được địa phương chọn làm hướng đi chính.