Trung Quốc: Hổ xổng chuồng ngay giữa màn trình diễn, người xem hoảng loạn

Một con hổ đã đào thoát khỏi chuồng ngay khi nó đang thực hiện màn trình diễn xiếc thú, khiến cho khán giả một tỉnh miền trung Trung Quốc hốt hoảng bỏ chạy để thoát thân. 

Những người huấn luyện dùng gậy để lùa con hổ lại vào bên trong chuồng khi nó cố gắng thoát ra ngoài (Ảnh: Thepaper.cn).
Những người huấn luyện dùng gậy để lùa con hổ lại vào bên trong chuồng khi nó cố gắng thoát ra ngoài (Ảnh: Thepaper.cn).
Theo SCMP, con hổ đã bị cảnh sát bắt lại sau khi tìm kiếm cả đêm. Tuy nhiên, nó đã chết trên đường đưa tới sở thú ở thành phố lân cận.

Hai người phụ trách huấn luyện con hổ tại quận Nguyên Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị bắt, theo Beijing Youth Daily.

Nguồn tin nói rằng con hổ đã chạy thoát ngay trong màn trình diễn đầu tiên trước công chúng, nhưng buổi biểu diễn này là “diễn chui” không xin phép chính quyền địa phương.

Xiếc hổ là một phần trong buổi biểu diễn tại một trường học ở địa phương vào ngày 6/9. Tuy nhiên, khi đang thực hiện các động tác theo chỉ đạo, con hổ đã nhảy ra khỏi lồng sắt, lao về phía ruộng ngô để bỏ trốn.

Đoạn video đăng tải trên trang Thepaper.cn cho thấy khoảnh khắc con hổ lao ra, trong khi những người huấn luyện cố gắng dùng gậy để lùa ngược nó vào bên trong.

Khung cảnh trở nên hoàn toàn hỗn loạn khi mọi người bắt đầu la hét và tháo chạy hốt hoảng khỏi khu vực biểu diễn.

Cảnh sát đã được gọi tới hiện trường và họ đã dùng máy bay không người lái, chó nghiệp vụ, thiết bị chụp ảnh tầm nhiệt để săn lùng con vật, theo chính quyền địa phương.

Ngoài ra, chính quyền cũng phát đi cảnh báo khẩn cấp và khuyến cáo người dân không ra ngoài đường.

Con hổ được tìm thấy vào lúc 10h30 sáng ngày 7/9 (giờ địa phương) và nó đã bị bắn một phi tiêu có thuốc an thần vào người để kiềm chế lại. Con hổ sau đó được đưa tới một sở thú ở thành phố Tân Hương.

Theo một nhân viên họ Feng, con vật đã chết khi được bàn giao cho sở thú. Feng nói rằng con hổ dường như đã bị xe ô tô tông phải khi hạy trốn và có thể bị chấn thương bên trong. Sở thú đang tiến hành khám nghiệm tử thi.

Câu chuyện về con hổ bỏ chạy đã thu hút được sự quan tâm và đồng cảm từ dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng cho rằng con vật đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ và đồng thời kêu gọi chính quyền ra luật cấm giam nhốt động vật trong sở thú.

“Hổ không phải để nhốt trong lồng, chúng thuộc về tự nhiên”, một người dùng Weibo bình luận.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ