Người phụ nữ sống như thập niên 1950 vì nghĩ "mình sinh nhầm thời"

Katrina Holte, 30 tuổi, thích nấu ăn, giặt giũ, may vá cho gia đình cả ngày, như những phụ nữ những năm 1950 vì nghĩ mình sinh nhầm thời.

Katrina Holte thích nấu ăn, giặt giũ, may vá cho gia đình.
Katrina Holte thích nấu ăn, giặt giũ, may vá cho gia đình.

Từ bé, Katrina (ở Oregon, Mỹ) đã yêu thích lối sống cổ điển và muốn trở thành một phụ nữ của gia đình. Khi lớn lên, chứng kiến những người xung quanh sống xa cách nhau, thất vọng, Katrina luôn nghĩ mình sinh nhầm thời nên khát khao được sống ở thời đại cũ hơn, đẹp hơn.

"Ngày nay, mọi người luôn vội vàng, quên nói cảm ơn và xin lỗi. Họ chỉ biết nghĩ đến mình thay vì những người xung quanh. Tôi đọc trong sách thấy ngày xưa những đứa trẻ trong xóm sẽ chơi cùng nhau, phụ nữ sẽ mượn bát đĩa hoặc xin gia vị của nhau.

Còn bây giờ, hàng xóm đi ôtô từ sân vào gara nhà mình, không ai nói với ai lời nào", Katrina, từng làm nghề thợ may suốt 10 năm, nói.

Năm 2018, Katrina bỏ việc và rơi vào trạng thái suy sụp, mệt mỏi khi không được sống theo ý mình. Tháng 9/2018, cô quyết định nói với chồng nguyện vọng được ở nhà làm nội trợ và được ủng hộ.

Tủ quần áo của cô đầy ắp những chiếc váy theo xu hướng của 70 năm trước, tất cả đều tự may. Nội thất ở phòng khách, phòng ngủ cũng được nữ chủ nhân thiết kế theo phong cách cũ.

"Ngôi nhà của tôi không giống một bảo tàng, nhưng tôi đang cố gắng làm cho nó giống những năm 1950 nhất có thể", cô nói.

Mỗi sáng, Katrina thức dậy lúc 6h30, chuẩn bị quần áo cho chồng đi làm, sau đó làm bữa sáng cho chồng dùng và bữa trưa để mang đến nơi làm việc.

Sau đó, cô tập thể dục nhẹ nhàng, đi tắm rồi trang điểm, mặc quần áo theo phong cách của phụ nữ những năm 1950, giặt giũ, quét dọn và may vá. Buổi chiều, cô nấu bữa tối để đợi chồng về.

Cả hai sẽ cùng dùng bữa tối, chơi các trò chơi truyền thống và xem những chương trình truyền hình cổ điển. Katrina không cho phép chồng làm việc nhà, thậm chí là tự treo áo khoác của mình khi đi làm về.

Vì đọc sách, cô biết, nếu một người vợ của những năm 1950 phải để chồng tự treo áo khoác, đó là một người nội trợ tồi.

Katrina luôn thích mặc những bộ đồ cổ điểncủa thập niên 1950.Ảnh:PA Reallife.

Katrina luôn thích mặc những bộ đồ cổ điển của thập niên 1950. Ảnh: PA Reallife.

Katrina cho hay, sống theo lối sống cũ, cô đang có một cuộc đời mình mơ ước. Lars, chồng cô rất trân trọng những điều vợ đang làm.

"Theo một cách nào đó, Lars đang phục vụ tôi, bởi anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn tôi và anh ấy biết, lựa chọn của tôi là thứ tôi muốn làm. Anh ấy làm việc trong nhiều giờ để cố gắng biến ước mơ của tôi thành hiện thực. Mối quan hệ của vợ chồng tôi là bình đẳng", Katrina nói.

Người phụ nữ cho biết, sau này khi có con, cô sẽ cho chúng mặc đồ của những năm 1950 và khi trưởng thành, sẽ để các con tự lựa chọn cách sống chúng muốn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ