Mua váy trên mạng, cặp vợ chồng già sốc khi “được” ship nhầm thùng hàng tiền tỷ

Xem ra hàng trên mạng và hàng nhận về không được giống nhau cho lắm.

Đặt mua váy, cặp vợ chồng già bỗng nhận được 25.000 viên thuốc lắc... (Ảnh: Austria Federal Police).
Đặt mua váy, cặp vợ chồng già bỗng nhận được 25.000 viên thuốc lắc... (Ảnh: Austria Federal Police).

Một cặp vợ chồng cao tuổi ở Áo đang rối như tơ vò vì bỗng nhận được 25.000 viên thuốc lắc qua đường bưu điện.

Ông chồng 59 tuổi và bà vợ 58 tuổi, đang chờ đợi một bưu phẩm khác nhưng khi mở thùng - đập vào mắt họ là nhiều túi nylon chứa hàng chục nghìn viên thuốc tím lịm đầy hư hỏng thay vì những chiếc váy mà người vợ đã đặt mua.

Theo cảnh sát địa phương, bưu điện đã gặp nhầm lẫn trong khâu phân loại hàng hóa và "gửi nhầm thùng các-tông chứa 24.800 viên thuốc lắc".

 Ban đầu, cặp vợ chồng đã đặt mua váy từ một website thương mại điện tử của Hà Lan, tuy nhiên, thùng hàng mà họ nhận được "nặng đến đáng ngờ, không giống váy vóc gì cả".

Theo tờ Evening Standard, bà vợ thậm chí đã tưởng những viên thuốc là đồ trang trí gắn trên váy. Tuy nhiên, ông chồng đã tỉnh táo hơn và nhanh chóng chỉ ra đây là kiện hàng thuộc về... thế giới ngầm.

Họ nhanh chóng đem thùng hàng đến bưu điện địa phương ở Linz, Áo vào hôm 7/5. Đội phòng chống ma túy của thành phố ngay lập tức được triệu tập. Đúng ra, số thuốc lắc khổng lồ này phải được chuyển cho một người đàn ông ở Scotland, cách nơi ở của cặp vợ chồng tới 1600km.

Nhà chức trách Áo đã gửi chi tiết về kiện hàng cho Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia, nơi đã gửi các sĩ quan cảnh sát đến lục soát một ngôi nhà ở Glasgow, Scotland vào tháng 7.

Trong khi đó, cảnh sát Hà Lan đang cố gắng tìm ra nơi gần 25.000 viên thuốc lắc được sản xuất.

Theo phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Áo thì: "Do lỗi kĩ thuật mà bưu điện đã nhầm lẫn tên của người nhận và điều này xảy ra khá thường xuyên".

Cảnh sát Áo cho hay, giá trị ước tính của thùng hàng kia có thể lên tới 438.000 bảng Anh (khoảng 12,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, chính quyền Scotland lại nói với CNN rằng "giá ở Anh chỉ khoảng 165.000 bảng (hơn 4,7 tỷ đồng)".

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.