Mắc kẹt vài mét gần lốc xoáy kinh hoàng vẫn quay video

Cơn lốc xoáy lớn quét qua một thành phố ở Trung Quốc khiến hơn 190 người thương vong. Một số người bị mắc kẹt gần cơn lốc xoáy vài mét thậm chí còn quay được video về sự cuồng nộ của "mẹ Thiên nhiên".

Mắc kẹt vài mét gần lốc xoáy kinh hoàng vẫn quay video
 Theo Daily Mail, video quay cảnh cơn lốc xoáy quét qua trung tâm thành phố Khai Nguyên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hôm 3/7, cuốn phăng mọi thứ từ cây cối, mảnh vỡ cửa kính, ô tô...

Phần mái của nhiều tòa nhà cũng bị xé toạc và đường dây điện cũng bị cắt đứt khi cơn lốc xoáy kéo dài 15 phút đổ bộ vào thành phố lúc 17h45.

Một số người bị mắc kẹt trong ô tô, cách lốc xoáy chỉ vài mét cũng quay lại cảnh tượng kinh hoàng khi gió mạnh thốc đến cùng đồ vật, mảnh vỡ, đất đá bay tứ tung.

Theo Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc, vận tốc gió đo được trong cơn lốc xoáy ở thời điểm 17h50 là 82 km/h.

mac ket vai met gan loc xoay kinh hoang van quay video hinh anh 1

Một góc nhìn khác về cơn lốc xoáy tại Trung Quốc

Cảnh sát, lính cứu hỏa và xe cứu thương được điều động tới khu vực bị ảnh hưởng để tìm kiếm và cứu hộ. Giới chức địa phương nhận được báo cáo về một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của một nhà máy ở địa phương. Người dân cũng nhận được cảnh báo giông bão và mưa đá từ nhà chức trách.

Các chuyên gia thời tiết tỉnh Liêu Ninh đang tìm hiểu nguyên nhân gây ra lốc xoáy, hiện tượng hiếm khi xảy ra trong khu vực. Khác với bão, lốc xoáy hình thành khá bất ngờ và thời gian tồn tại rất ngắn.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.