Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm thấy: Bé gái nhẹ nhàng hôn chú tê giác bị cưa sừng khiến người lớn cũng phải lặng người suy ngẫm

GD&TĐ - Trang Daily mail còn gọi đây giống như là cảnh trong bộ phim “Người đẹp và quái vật” mà nhiều em nhỏ rất thích.

Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm thấy: Bé gái nhẹ nhàng hôn chú tê giác bị cưa sừng khiến người lớn cũng phải lặng người suy ngẫm

Đó là phản ứng vô cùng đáng yêu của cô bé Ava (3 tuổi) sau khi chứng kiến con tê giác bị cưa sừng. Cô bé không hề tỏ ra sợ hãi, tiến tới gần và hôn lên vết sừng bị cưa của con vật với một cử chỉ nhẹ nhàng vô cùng trìu mến đủ để người ta cảm nhận được tình yêu thương của Ava đối với con vật to lớn hơn em gấp chục lần.

Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm thấy: Bé gái nhẹ nhàng hôn chú tê giác bị cưa sừng khiến người lớn cũng phải lặng người suy ngẫm - Hình 1

Cô bé Ava không hề tỏ ra sợ hãi mà nhẹ nhàng đến dành tặng Chuck một nụ hôn dịu dàng như để trấn an và xoa dịu nỗi đau cho con vật.

Theo Dailymail, chú tê giác trắng có tên là Chuck được chăm sóc tại công viên trò chơi Kragga Kammanằm trên vịnh Nelson Mandela (Nam Phi). Cô bé Ava mới chỉ 3 tuổi được bố là nhân viên làm việc trong công viên đưa đến chơi. Sau khi chứng kiến cảnh Chuck bị cưa sừng, cô bé Ava nhẹ nhàng đến hôn lên vết sừng đã bị cưa đó vẻ âu yếm và an ủi như một người bạn thân thiết.

Cha của cô bé và các đồng nghiệp thường cưa sừng của tê giác để hạn chế việc chúng bị những gã thợ săn hám tiền giết hại nhằm lấy sừng đem đi bán.

Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm thấy: Bé gái nhẹ nhàng hôn chú tê giác bị cưa sừng khiến người lớn cũng phải lặng người suy ngẫm - Hình 2

Ayesha Cantor, 50 tuổi, người quản lý của công viên này đã chụp lại được khoảnh khắc hiếm hoi đó. Bà nói: “Phản ứng của cô bé là hoàn toàn tự nhiên. Cô bé chứng kiến cảnh bố mình và các đồng nghiệp gắng hết sức để cưa chiếc sừng của Chuck, Ava nghĩ rằng mọi người đang làm hại con vật nên ngay lập tức đến và dành cho Chuck một nụ hôn như liều thuốc an thần vậy”.

Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm thấy: Bé gái nhẹ nhàng hôn chú tê giác bị cưa sừng khiến người lớn cũng phải lặng người suy ngẫm - Hình 3

Tình cảm của cô bé Ava dành cho chú tê giác cũng khiến mọi người phải ngạc nhiên.

“Tận mắt nhìn thấy khoảnh khắc cảm động đó, tôi vui mừng hy vọng rằng thế hệ của Ava sẽ biết cách bảo vệ tê giác và các loài động vật hoang dã khác. Thế hệ chúng ta đã không làm được điều đó″, bà Ayesha nói thêm.

Bà Ayesha cho biết có những gã thợ săn chuyên đi săn bắt tê giác rồi giết hại để lấy sừng đem bán ở chợ đen với giá khổng lồ. ”Cứ 2 năm một lần, chúng tôi phải cắt sừng tê giác để giảm nguy cơ bị săn bắn trộm”.

Các nhân viên phải dùng thuốc mê để khiến tê giác bất động sau đó mất khoảng 8 phút để cưa chiếc sừng đi. Những con tê giác cũng biết nghe và cảm nhận nên để chúng không bị hoảng loạn, họ phải che mắt và bịt tai con vật.

Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ