Hi hữu: Giáo viên không biết đọc, biết viết vẫn dạy tại trường trung học top đầu

Faisal Ahmed được một chương trình đào tạo giáo viên có tiếng tại Anh đánh giá là đạt tiêu chuẩn về khả năng giảng dạy mặc dù gặp vấn đề với đọc và viết.

Hi hữu: Giáo viên không biết đọc, biết viết vẫn dạy tại trường trung học top đầu

Theo The Sun, Faisal Ahmed gặp “khó khăn rất lớn trong việc viết chữ” cũng như gặp vấn đề với việc đọc và hiểu các bài kiểm tra viết.

Tuy nhiên, ông Ahmed vẫn được chương trình đào tạo giáo viên Teach First đánh giá là đạt tiêu chuẩn và được cử tới giảng dạy bộ môn nghiên cứu kinh doanh tại trường Thomas More Catholic.

Đây là một trường trung học chất lượng cao tại Wood Green, phía Bắc London. Teach First nhận được khoản chu cấp hàng triệu bảng Anh mỗi năm nhằm tuyển chọn các giáo viên chất lượng cao cho các ngôi trường tại nước này.

hi huu: giao vien khong biet doc biet viet van day tai truong trung hoc top dau hinh anh 1

Ông Faisal Ahmed được cử tới giảng dạy tại trường Thomas More Catholic, London (Anh) dù gặp khó khăn với việc đọc và viết.

Vị hiệu trưởng nhà trường bắt đầu nghi ngờ năng lực của ông Ahmed sau khi ông này tham gia một cuộc họp vào đầu học kỳ.

Ông Ahmed nói với vị hiệu trưởng rằng, mình mắc ­dyspraxia (chứng khó phối hợp động tác) và “không thể viết lâu hơn vài phút vì bị đau”.

Vụ việc “vỡ lở” vào năm 2016 sau khi ông Ahmed tức tối xin thôi việc và kiện trường Thomas More Catholic vì phân biệt đối xử với người tàn tật.

Tuy nhiên, theo thông tin The Sun thu thập được từ phiên tòa, ông Ahmed đã bị xử thua cuộc. Tổ chức Teach First sau đó cũng thừa nhận không thông báo chi tiết về chứng bệnh của ông Ahmed với nhà trường.

Trong phiên xét xử cuối tháng 3/2019, tòa án London Central Employment Tribunal tuyên án đơn kiện của ông Ahmed không được chấp thuận.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ