Giật mình căn hộ 58m2 "cơi nới" thành 11 phòng đầu chạm trần

Những người thuê chấp nhận sống trong các căn phòng chật chội, thiếu thốn các thiết bị đảm bảo an toàn.

Cư dân sống nhồi nhét trong tổng diện tích 58m2 được chia thành 11 phòng nhỏ.
Cư dân sống nhồi nhét trong tổng diện tích 58m2 được chia thành 11 phòng nhỏ.

Thuê một căn hộ gồm 2-3 phòng đã là chật chứ chưa nói đến việc chia nhỏ một căn hộ nhỏ thành các phòng nhỏ hơn để kiếm nhiều tiền thì không gian sống sẽ rất nhỏ.

Xue Ping Ni (chủ sở hữu căn hộ ở Lower East Side, New York, Mỹ) đã tự tiện chia căn hộ của anh ta thành 11 căn phòng nhỏ. Mỗi căn phòng có khoảng cách từ sàn đến trần là 1,3m.

Vì trần quá thấp, diện tích quá nhỏ nên chủ căn hộ phải bọc túi bóng ở trần để người thuê không bị đập đầu vào các đường ống treo trên trần.

Bí mật này đã bị cảnh sát phát hiện và căn hộ bị đóng cửa. Thông tin về việc cho thuê 11 phòng trong một căn hộ nhỏ làm mọi người nghĩ như chuyện trong phim “Being John Malkovich” năm 1999. 

Chưa rõ mức giá chủ nhà lấy của khách thuê. Nhưng các cư dân sống nhồi nhét trong tổng diện tích 58m2 được chia nhỏ thành các phòng nhỏ. Tất cả 11 phòng đều không có cửa sổ. Có 9 người sống bên trong với một phòng tắm.

Để hình thành các phòng nhỏ, chủ nhà đã biến một căn hộ thành 2 tầng có cầu thang để lên tầng phía trên. Khi vào kiểm tra, nhân viên cơ quan chức năng New York phải quỳ gối để di chuyển vì trần quá thấp.

Cảnh sát đã ập vào căn hộ sau khi có phản ánh của người dân xung quanh. Những người thuê nhà đã chuyển đi. Ni có thể đối mặt với phạt hơn 144.000 USD. 

Giật mình cảnh sống trong căn hộ 58m2

Những căn hộ "đầu chạm trần" siêu nhỏ.

Tại một căn hộ khác trong tòa chung cư cũng bị chia nhỏ thành 9 phòng cho thuê.  Các phòng thiếu ánh sáng, thiếu thông gió, hệ thống chữa cháy. Điều hòa được gắn trên cửa sổ nhiều hơn so với các căn hộ khác. 

Một người thuê tiết lộ anh ta thuê với giá 600 USD/tháng nhưng không biết có bao nhiêu người thuê nhà trong căn hộ này. 

Nhà chức trách New York cho rằng việc người thuê chấp nhận thuê trong các không gian nhỏ như vậy là rất nguy hiểm, vì không đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, thiếu các thiết bị phòng chữa cháy.

Mối nguy này còn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của các cư dân xung quanh đó.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ