Di dời mộ cho người dì, người đàn ông phát hiện sự thật sốc từ 39 năm trước

Sau 39 năm thờ cúng tại phần mộ này, người đàn ông mới phát hiện ra sự thật động trời khi khai quật để di chuyển ra chỗ khác.

Ông Chuanli vô cùng sốc khi biết sự thật.
Ông Chuanli vô cùng sốc khi biết sự thật.

Truyền thông địa phương đưa tin, ông Wen Chuanli, 50 tuổi, người Singapore, có mối quan hệ rất thân thiết và gần gũi với người dì của mình. Sau khi dì mất, ông Chuanli vẫn hết mực hiếu thảo, không quên tới thăm mộ để thờ cúng, dọn dẹp phần mộ suốt 39 năm qua.

Thời gian gần đây, chính quyền địa phương đã yêu cầu di chuyển nghĩa trang để quy hoạch đất đai. Điều đó có nghĩa là các phần mộ cũng phải di dời theo về địa điểm mới. Chẳng ngờ nhờ việc này, ông Chuanli mới phát hiện ra một sự thật động trời đã xảy ra từ 39 năm trước.

Theo đó, trong quá trình khai quật phần mộ, ông Chuanli cảm thấy vô cùng kỳ lạ khi trong quan tài của dì mình không hề chứa quần áo hay đồ trang sức của người lớn mà lại chứa nhiều gấu bông, búp bê, những đồ vật của trẻ em.

Những đồ này rõ ràng không thuộc về người dì của ông Chuanli. Không rõ những món đồ này đến từ đâu, ông Chuanli bắt đầu nảy sinh nghi ngờ rằng phần mộ mà bấy lâu nay mình thờ cúng không phải của dì mình.

Di dời phần mộ cho người dì, người đàn ông phát hiện sự thật sốc từ 39 năm trước - Ảnh 1.

Phần mộ của người dì chứa nhiều đồ chơi, quần áo trẻ con khiến ông Chuanli nghi ngờ.

Khi đó, ông Chuanli mới nhớ lại rằng khi chôn cất người dì, phần mộ được đánh số thứ tự là 1403. Suốt những năm qua, ông đều đến phần mộ có số thứ tự này để thờ cúng nhưng nếu những đồ đạc bên trong quan tài không phải của người dì thì chắc chắn đã có sự nhầm lẫn nào xảy ra ở đây.

Sau đó, ông Chuanli mới đi hỏi thăm và được biết, hai tháng trước, các nhân viên tại nghĩa trang cũng đã khai quật một ngôi mộ gần đó và nhận ra điểm bất thường.

Bên ngoài phần mộ ghi là của một bé gái 13 tuổi nhưng khi đào lên thì lại thấy những đồ dùng không thích hợp. Bên trong đó là một vài đồ trang sức cùng chiếc quần dài ống loe, kích thước rõ ràng của người lớn chứ không thể là của một bé gái.

Ông Chuanli tiếp tục hỏi dò chính quyền địa phương và được biết, vào ngày mà người dì được chôn cất 39 năm trước, có tới 11 người khác cũng được an táng cùng ngày.

Do đó, rất có thể trong quá trình chôn cất, các nhân viên tại nghĩa trang đã có sự nhầm lẫn, chôn nhầm quan tài của bé gái 13 tuổi tại số thứ tự 1403 còn quan tài của người dì ông Chuanli lại được chôn cất ở vị trí khác.

Sau đó, người thân của bé gái 13 tuổi cũng đã có mặt để nhận diện những đồ vật trong quan tài. Những người này xác nhận đồ vật có trong phần mộ số 1403 quả thực là do họ bỏ vào quan tài 39 năm trước. Tuy nhiên hiện tại, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra, chưa vội khẳng định.

Về phần ông Chuanli, sự thật này đã khiến ông vô cùng đau buồn và thất vọng. Ông Chuanli chia sẻ: "Tôi lớn lên cùng với sự chăm sóc của dì từ khi còn nhỏ. Vậy mà suốt 39 năm qua, người mà tôi thờ cúng lại không phải là dì ấy mà là một người xa lạ. Tôi thật sự đau đớn tới mức không thể làm việc gì. Bây giờ, tôi chỉ muốn sớm được đón dì về để thờ phụng, bù đắp cho quãng thời gian qua".

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.