Chú chó bơm nước, cày ruộng, giúp chủ làm nông nghiệp

GD&TĐ - Kể từ khi động vật được nuôi tại các gia đình, chúng đã được dùng để săn bắt, dẫn đường cho người khiếm thị và hỗ trợ con người trong nhiều hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, khi nói về một con vật làm nông nghiệp, người ta thường chỉ nghĩ về trâu, bò hay ngựa.

Chú chó Lemon biết cày ruộng giúp chủ
Chú chó Lemon biết cày ruộng giúp chủ

Alexander Matitsyn – ông chủ 47 tuổi người Nga – đã mua chú chó Lemon khi nó được nghỉ hưu sau một thời gian phục vụ trong quân đội Nga.

Matitsyn vốn là một người huấn luyện chó trong quân đội nên ông có đủ khả năng dạy Lemon làm những công việc đồng áng cơ bản.
“Tôi dạy nó mang thùng đi xách nước từ ngoài sân vì chúng tôi không có đường nước ở đây và trước khi tự mang nước về, nó phải đẩy cần bơm và đứng lên đòn bẩy để nước chảy ra” – ông Matitsyn nói.

Lemon đi lấy nước
 Lemon đi lấy nước

Hầu hết mọi người đều ấn tượng khi con chó của mình biết mang báo vào buổi sáng, do đó một con chó biết lấy nước, xách nước là một điều gì đó khá đặc biệt.

Tất nhiên, những kỹ năng của Lemon không dừng ở đây. Nó còn có thể cày ruộng theo đường thẳng cũng như điều khiển một chiếc xe đẩy quanh ruộng ở ngoại ô thành pố Tara, Omsk Oblast, Nga.
“Nó thích học hỏi, thử điều mới lạ và không bao giờ quên một trò nào” – Matitsysn nói thêm.

Theo Metro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.