Chàng trai Trung Quốc trở về sau 20 năm bị bắt cóc nhờ công nghệ nhận diện

Nam sinh Trung Quốc mất tích từ lúc 5 tháng tuổi được gia đình tìm thấy sau khi các thám tử áp dụng công nghệ nhận diện gương mặt.

Vợ chồng bà Wang Hua (áo hồng) xúc động khi gặp lại con trai hôm 24/7. Ảnh:Asia Wire.
Vợ chồng bà Wang Hua (áo hồng) xúc động khi gặp lại con trai hôm 24/7. Ảnh:Asia Wire.

Bà Wang Hua, ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, hôm 24/7 có cuộc đoàn tụ xúc động với cậu con trai bị bắt cóc từ tháng 5/1999.

Cách đây 20 năm, bà đã vô cùng đau đớn khi bị người thuê nhà trọ tên Zhou bắt cóc con trai mới 5 tháng tuổi và bán cho những kẻ buôn trẻ em. Suốt nhiều năm, vợ chồng bà lặn lội khắp Trung Quốc để tìm lại con.

"Tôi mang theo ảnh của con trai suốt 20 năm, đi đến đâu cũng hỏi xem có ai nhìn thấy thằng bé không", bà Wang kể.

Năm 2018, cảnh sát nhận được thông tin rằng Zhou xuất hiện tại khu tự trị Tân Cương và đã lần theo, sau đó bắt giữ cả nữ nghi phạm lẫn 5 đồng phạm. Những kẻ này khai rằng đã bán bé trai với giá hơn 1.000 USD nhưng hiện không rõ tung tích của nạn nhân.

Bà Wang Hua vàcon trai trước khi cậu bé bị bắt cóc. Ảnh: Asia Wire

Bà Wang Hua vàcon trai trước khi cậu bé bị bắt cóc. Ảnh: Asia Wire

Cuộc điều tra chỉ tiến triển khi vợ chồng bà Wang cung cấp ảnh của mình và con trai mất tích cho hệ thống nhận diện gương mặt của chính quyền.

Phần mềm nhận diện đã quét qua một lượng dữ liệu khổng lồ và kết nối những hình ảnh thuở bé của nạn nhân với một nam sinh đang sống cách nhà bà Wang chỉ vài km.

Kết quả xét nghiệm ADN xác nhận chàng trai này chính là con trai thất lạc mà người phụ nữ tìm kiếm bấy lâu. Nam sinh cho hay mình rất xúc động khi gặp lại mẹ đẻ nhưng thừa nhận vẫn cảm thấy bối rối.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ