Cặp trăn khủng "mây mưa" làm sập mái nhà dân

Một gia đình ở Úc phát hiện trần nhà có vết nứt do hai con trăn khủng có thể nặng tới 40 kg "mây mưa" trên đó nên gọi cứu hộ đến bắt chúng.

Matt Hagan (phải) và đồng nghiệp tóm được hai con trăn "khủng".
Matt Hagan (phải) và đồng nghiệp tóm được hai con trăn "khủng".

Matt Hagan, nhân viên công ty bắt rắn rắn Cairns Snake Catcher, được cử tới căn nhà của một cặp vợ chồng ở thành phố Cairns, bang Queensland, sau khi chủ nhà nói họ thấy trần nhà bị nứt do hai con trăn khủng có thể nặng tới 40 kg "mây mưa" trên đó.

Người bắt trăn quyết định dỡ bỏ một phần mái nhà để tiếp cận hai con trăn. Tuy nhiên, trần nhà bị nứt cuối cùng bị sập dưới sức nặng. Hai con vật rơi xuống phòng trong nhà khiến ông Hagan phải leo nhanh xuống dưới để bắt chúng.

Đó là hai con trăn thuộc loài Scrub Python, mỗi con dài 5 mét. Scrub Python là loài trăn lớn nhất ở Úc, con trưởng thành có chiều dài lên tới 7 mét. Con mồi của chúng thường là chim, ếch và các loài bò sát.

Ông Hagan cho rằng những cuộc gọi báo về trăn xuất hiện trong nhà dân không có gì bất thường bởi thời gian này là mùa sinh sản của loài rắn ở Úc.

Trăn thường xuất hiện trên mái các ngôi nhà và làm ảnh hưởng tới cấu trúc các ngôi nhà trong mùa giao phối, đặc biệt khi hai con trăn đực đấu với nhau để thu hút sự chú ý của con cái. Những cuộc đối đầu như vậy có thể gây ra "mùi lạ".

Ở Úc, mùa giao phối của trăn thường kéo dài từ tháng 7 đến cuối tháng 9.

Tuy nhiên, ông Hagan cũng nói dù bản thân loài trăn "to lớn và đáng sợ" nhưng không gây hại cho con người.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ