Cá bị chặt đầu, lột da, bỏ ruột vẫn “giãy đành đạch” trên bếp nướng đỏ rực than

Bạn có dám đi ăn đồ nướng kiểu “tươi sống” đến thế này không?

Cá bị chặt đầu, lột da, bỏ ruột vẫn “giãy đành đạch” trên bếp nướng đỏ rực than
Một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Facebook cho thấy cảnh con cá chình nhảy “tung tăng” trên bếp nướng dù đã bị lột da, chặt đầu. 
do-nuong
Con cá vẫn quẫy tưng bừng trên bếp nướng đỏ rực than phía dưới.
Video được cho là quay tại một quán đồ nướng tại Hàn Quốc. Dù đã bị lột da, chặt đầu và bỏ phần nội tạng bên trong nhưng con cá vẫn giãy đành đạch trên bếp nướng đang đỏ rực than phía dưới. Một người dùng kẹp cố ghì con cá xuống để nó khỏi nhảy lên nhưng không được.
Đoạn video đã thu hút hàng ngàn lượt xem và bình luận. Có người tỏ ra ngạc nhiên và ghê sợ với cách ăn đồ nướng kiểu này. Cũng có người giải thích rằng con cá đã chết nhưng vì bị thả vào bếp than nóng, các dây thần kinh của nó vẫn hoạt động nên mới có hiện tượng như vậy.
“Tôi là người Hàn Quốc, nhưng tôi chưa từng nhìn thấy cách làm đồ nướng kiểu ghê rợn như vậy. Bạn cứ tìm kiếm thử trên mạng về lươn nướng Hàn Quốc sẽ thấy cách họ làm món nướng BBQ thông thường như thế nào”, một người bình luận.
Hồi năm ngoái, một video cho thấy con cá bị chặt đầu, rút ruột nhưng vẫn cử động cũng từng gây sự chú ý. Theo đó, một người phụ nữ đã choáng váng khi thấy con cá vẫn di chuyển, thậm chí giãy đành đạch trong chậu như còn sống mặc dù đã bị chặt đầu và rút ruột.
Khi người phụ nữ bắt đầu lấy khăn quấn vào phần thân của con cá để chuẩn bị sơ chế thì con cá bất ngờ quẫy đạp liên tục như thể nó đang cố gắng tấn công lại người phụ nữ. Kì lạ hơn, con cá không chỉ giãy một lần mà rất nhiều lần mỗi khi bị người phụ nữ đặt dao định xẻ thân của nó ra.
ca-van-song
Con cá vẫn cử động dù đã bị chặt đầu.
Lý giải về hiện tượng này, một số người cho rằng, sau khi bị chặt đầu, mặc dù đầu con cá đã bị chặt đi, não đã mất nhưng cột sống và dây thần kinh vẫn còn và chúng vẫn hoạt động, phần thân cá vẫn còn năng lượng.
Do đó, khi tay người phụ nữ và con dao chạm vào thân con cá như một kích thích, phần tủy sống sẽ tiếp tục gửi những tín hiệu đến cơ, tạo phản xạ co cơ. Phần năng lượng còn sót lại vẫn giúp các cơ hoạt động cho đến khi hết hẳn.
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...