Bức tranh bỏ quên trong xó bếp của cụ bà 90 tuổi bán được hơn 26 triệu USD

Một bức tranh được phát hiện trong nhà bếp của bà cụ 90 tuổi người Pháp đã được bán với giá 26,5 triệu USD. Bức tranh này suýt nữa đã bị vứt vào thùng rác.

Bức tranh Christ Mocked được bán với giá 26,5 triệu USD. Ảnh: Reuters.
Bức tranh Christ Mocked được bán với giá 26,5 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Tờ Guardian cho biết, kiệt tác thời kỳ Phục hưng được tìm thấy trong nhà bếp của một phụ nữ Pháp trong lần dọn nhà đã được đấu giá đến 24 triệu euro (khoảng 26,5 triệu USD), khiến nó trở thành bức tranh thời trung cổ đắt nhất từng được bán.

Bức tranh Christ Mocked, một tác phẩm của họa sĩ Cimabue từ thế kỷ 13, đã được treo hàng thập kỷ trong nhà bếp của bà cụ 90 tuổi người Pháp mà không được ngó ngàng tới.

Bức tranh này suýt nữa đã bị ném vào thùng rác khi bà cụ chuyển nhà vào mùa hè này nếu nó không được phát hiện bởi một chuyên gia đấu giá đến để thẩm định đồ nội thất.

Tại một cuộc đấu giá bên ngoài Paris vào hôm 27/10, tác phẩm có kích thước 26 cm x 20 cm đã được mua với giá 19,5 triệu euro (khoảng 21,6 triệu USD) và có giá 24 triệu euro khi cộng thêm các khoản phí.

Nhà đấu giá Actéon ở Senlis tuyên bố rằng, đây là giá bán cao nhất mà một bức tranh thời trung cổ đạt được. Bức tranh này hiện được xếp cùng với các tác phẩm của Leonardo da Vinci, Rubens, Rembrandt và Raphael trong số 10 bức tranh thời trung cổ và phục hưng đắt nhất.

Ông Dominique Le Coent, người đứng đầu nhà đấu giá Actéon ở Senlis cho biết: “Khi một tác phẩm độc đáo và hiếm của một họa sĩ như Cimabue xuất hiện trên thị trường, bạn phải sẵn sàng cho những điều bất ngờ. Đây là tác phẩm duy nhất của Cimabue từng được đấu giá”.

Bức tranh đã được treo trên tường nhà bếp quá lâu đến nỗi người phụ nữ nói với nhà đấu giá rằng bà không biết nó đến từ đâu hoặc gia đình bà đã sở hữu nó như thế nào. Bà luôn nghĩ rằng nó chỉ là một bức tranh cũ đến từ nước Nga.

Cimabue, còn được gọi là Cenni di Pepo, là một trong những nghệ sĩ tiên phong của thời kỳ Phục hưng. Chỉ có 11 tác phẩm vẽ trên gỗ của ông được biết đến, không có tác phẩm nào trong số đó có chữ ký của ông.

Các chuyên gia nghệ thuật tại Turquin ở Paris đã sử dụng phương pháp phản xạ hồng ngoại để xác nhận rằng tác phẩm này là một phần của một bức tranh lớn hơn có niên đại từ năm 1280. Trong bức tranh này, Cimabue đã vẽ 8 cảnh về chúa Jesus, bao gồm cảnh đóng đinh Chúa.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ