Công ty Thủy điện Quảng Trị đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn năm 2021-2022 theo kế hoạch chung của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), tạo tiền đề cơ sở vững chắc phấn đấu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số theo mục tiêu chung của Công ty Thủy điện Quảng Trị nói riêng và EVNGENCO2 nói chung.
Hoạt động chuyển đổi số năm 2023 gắn liền với thực tiễn, nhằm mục đích tăng năng suất lao động, phục vụ quản lý công việc nhanh chóng thuận tiện, dễ dàng, quy trình nhanh gọn, đảm bảo an ninh thông tin trong môi trường số và tăng cường nhận thức về chuyển đổi cho toàn thể CBCNV.
Sơ đồ dữ liệu đo đếm tại nhà máy truyền dữ liệu tập trung. |
Để thực hiện hiệu quả quá trình chuyển đổi số, trong những tháng đầu năm Công ty Thủy điện Quảng Trị đã tham gia những hội nghị về chuyển đổi số Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức, nổi bật như: Hội thảo đề xuất giải pháp, lộ trình chuyển đổi số do Tập đoàn Honeywell tổ chức. Mặt khác, công ty đã chủ động tổ chức hội thảo về giám sát máy biến áp trực tuyến của Công ty Hitachi Energy.
Số hóa đo đếm để biết được tình trạng hoạt động của thiết bị. |
Trong hoạt động sản xuất, Công ty đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thiết bị cùng phần mềm Inergy về quản lý theo dõi điện tự dùng tại nhà máy với những chức năng nổi bật như. Số hóa về thiết bị đo đếm điện năng, truyền dữ liệu đo đếm theo thời gian thực, lưu trữ dữ liệu theo chu kì thời gian, báo cáo tự động và cho phép truy cập quản lý từ xa qua internet trên điện thoại và nền tảng website.
Quá trình số hóa giúp cho việc vận hành được đảm bảo đưa ra những chế độ tối ưu vận hành thiết bị tiết kiệm điện năng tự dùng trong nhà máy.
Từ khi áp dụng phần mềm Inergy vào quản lý điện tự dùng nhà máy đã giúp nhân viên vận hành quản lý dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Đồng thời đưa ra những quyết định vận hành chế độ tự dùng ổn định hơn.
Với những kết quả và hoạt động nêu trên, Công ty Thủy điện Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ đã đăng ký với Tổng công ty năm 2023 để đóng góp thành quả chung của EVNGENCO2 trên con đường chuyển đổi số đang ngày càng hoàn thiện.