Theo lịch trình, chiếc máy bay mang số hiệu TW122 của Hãng hàng không T’way Air sẽ rời TP.HCM đến Incheon (Seoul, Hàn Quốc) vào lúc 10h45’ tối ngày 13/9. Tuy nhiên, phi công của chuyến bay đã không thể thực hiện công việc của mình sau khi không tìm thấy hộ chiếu.
Do sự cố hy hữu này, 160 hành khách trên chuyến bay đã phải chờ tới ngày hôm sau để hãng hàng không tìm được phi công thay thế. Sau khi hoãn 11 tiếng, chuyến bay đã cất cánh lúc 9h40 sáng ngày 14/8.
Trong thời gian chờ đợi, hành khách được thu xếp ở lại khách sạn và được cung cấp bữa sáng.
“Hiện tại chúng tôi đang xem xét biện pháp kỷ luật đối với phi công này. Chúng tôi cũng đang đàm phán các hình thức bồi thường cho hành khách trên chuyến bay”, phát ngôn viên của T’way Air cho biết.
Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng khẳng định đang điều tra về nguyên nhân người phi công để mất hộ chiếu.