Chưa có lưu học sinh Việt Nam trong vùng ổ dịch tại Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19

Chưa có lưu học sinh Việt Nam trong vùng ổ dịch tại Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19

Cục Hợp tác quốc tế cũng cho biết: Tổng số LHS Việt Nam hiện đang học tập, đại học, thạc sỹ, tiến sỹ ở Hàn Quốc là khoảng 14.000 người. Bên cạnh đó cũng có nhiều người sang học tiếng để tìm việc làm hoặc tiếp tục học nghề, thậm chí học đại học.

Theo số liệu thống kê từ các cơ sở giáo dục đại học Hàn Quốc (nguồn Bộ Giáo dục Hàn Quốc) số LHS Việt Nam tại thành phố Daegu đang học đại học, thạc sỹ, tiến sỹ khoảng 500 người, của tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo) khoảng trên 1.400 người. Tổng cộng số LHS Việt Nam tại vùng ổ dịch (Tp.Daegu và tỉnh Gyeongbuk) là trên 1.900 người.

Về tình hình sức khỏe của LHS Việt nam tại Hàn Quốc đến thời điểm hiện tại, Cục hợp tác quốc tế cho biết: Hiện các LHS tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

LHS Việt Nam về cơ bản đã nhận được hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, khuyến cáo không di chuyển đến nơi có dịch bệnh của Bộ GD&ĐT và Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc hôm 21/2 đã khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo, thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch Covid 19 có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Bộ GD&ĐT đã có thông báo số 45 ngày 29/1 về việc phòng chống dịch bệnh tới các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài. Trong Thông báo Bộ có cung cấp số điện thoại, email để các LHS có thể liên hệ.

Ngoài ra, Cục HTQT - Bộ GD&ĐT qua các kênh của cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, các hội sinh viên, chi hội sinh viên và LHS thường xuyên cập nhật tình hình LHS Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp với các cơ quan có liên quan hỗ trợ LHS khi cần.

Cục HTQT cũng lưu ý các LHS về việc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

 Trong thông báo của Bộ GD&ĐT gửi tới các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của COVID-19. Bộ đã khuyến nghị: Các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài khi gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ giúp đỡ có thể liên hệ với Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước sở tại hoặc gọi ngay cho đường dây nóng bảo hộ công dân ở nước ngoài (+84) 981.84.84.84 để được trợ giúp, tư vấn.

Về phía Bộ GD&ĐT Việt Nam, LHS có thể liên hệ với Cục Hợp tác quốc tế - Bộ GD&ĐT, địa chỉ tại 35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: (+84) 243.869.5144 hoặc (+84) 365.12.74.07, email: htqt@moet.gov.vn để được trợ giúp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ