Chú chó bị bỏ rơi đổi lá lấy bánh quy để sống qua ngày

GD&TĐ - Chú chó ở Colombia tự đi vặt lá hoặc nhặt lá rụng của một cái cây gần cửa hàng rồi ngoạm vào miệng và đi "mua bánh".

Chú chó bị bỏ rơi đổi lá lấy bánh quy để sống qua ngày

Nergo, con chó sống gần Học viện Giáo dục Kỹ thuật Monterrey Casanare, khiến chủ một cửa hàng tạp hoá địa phương ngạc nhiên sau khi mang lá rụng đến để đòi đổi lấy bánh quy, The Dodođưa tin hôm 11/5.

Nergo dùng lá thay tiền để mua bánh ở cửa hàng. Ảnh: Dodo.

Nergo dùng lá thay tiền để mua bánh ở cửa hàng.

"Vào một ngày nọ, con chó xuất hiện với một chiếc lá trong miệng. Nó vẫy đuôi và ra hiệu cho tôi biết muốn có một chiếc bánh quy", The Dodo dẫn lời Gladys Barreto, người bán hàng, kể.

Theo Gladys, các sinh viên thường mua bánh quy cho Nergo nhưng con chó không muốn dựa vào sự giúp đỡ của con người. Nó tự đi vặt lá hoặc nhặt lá rụng của một cái cây gần cửa hàng rồi ngoạm vào miệng và đặt lên quầy.

"Nó đến lấy bánh quy mỗi ngày. Chú chó luôn trả tiền bằng một chiếc lá. Đấy là cách giao dịch riêng của nó", Gladys cho biết thêm.

Con chó rất được lòng của chủ cửa hàng. Ảnh: Dodo.

Chú chó được chủ cửa hàng yêu quý và dành cho hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

Nergo sau đó được một nhân viên trong Học viện nhận nuôi và thả đi tự do quanh khu vực này. Tuy nhiên, Nergo vẫn thường xuyên quay lại cửa hàng. Vì vậy, người quản lý cửa hàng vẫn dành cho chú chó hai bữa ăn nhẹ mỗi ngày. 

"Khi lần đầu tiên nhìn thấy nó, tôi suýt bật khóc. Con chó vừa đáng thương vừa thông minh đến không ngờ. Nó tự tìm ra cách để người khác có thể hiểu được mong muốn của mình", chị Angela Garcia Bernal, giáo viên của Học viện nói.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ