Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đẩy mạnh hợp tác truyền thông giáo dục nghề nghiệp

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam - Đài TNVN) vừa Ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình thông tin truyền thông giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2018 - 2020”.

Theo đó, trong thời gian tới, các đơn vị khác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền công tác của ngành LĐ-TB&XH, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Giáo dục nghề nghiệp đang có những bước chuyển tích cực, nhiều trường nghề thu hút các thí sinh đạt điểm cao, tuyển sinh gắn với cam kết đầu ra, đảm bảo việc làm cho sinh viên; Gắn giữa đào tạo với việc làm, đào tạo theo đặt hàng, theo địa chỉ, có đầu ra, kết nối với doanh nghiệp.

Điều quan trọng nhất vẫn là thay đổi nhận thức của xã hội, của người học, của các bậc cha mẹ. Chính vì vậy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông cho xã hội chính là giải pháp quan trọng để giải quyết vấn đề này.

Bosch đầu tư 400.000 euro đào tạo nghề theo yêu cầu CMCN 4.0

Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác phát triển song phương Việt - Đức trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nghề, mới đây Tập đoàn Bosch đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thỏa thuận hợp tác công - tư về việc lồng ghép các yêu cầu của CMCN 4.0 vào GDNN.

Chương trình kéo dài 3 năm với tổng đầu tư hơn 400.000 euro. Dự án được triển khai tại Trường CĐ Công nghệ quốc tế Lilama 2, sau đó sẽ nhân rộng tại các cơ sở đào tạo nghề khác.

Thỏa thuận nhằm mục tiêu tạo sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các bên liên quan trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, nghiên cứu và thực nghiệm những điều chỉnh trong các chương trình đào tạo kỹ thuật, theo sát nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao tại Việt Nam.

Hà Nội tập huấn VSATLĐ cho lao động tự do

Phòng LĐ-TB&XH quận Long Biên Hà Nội vừa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tổ chức lớp tập huấn công tác An toàn, Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) cho gần 200 lao động tự do tập trung các ngành nghề như: Hàn điện, hàn cắt kim loại, kinh doanh gas, phế liệu, xây dựng trên địa bàn quận.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã trao đổi các nội dung liên quan đến Luật Vệ sinh an toàn lao động, các tiêu chuẩn, kỹ thuật an toàn trong hàn cắt kim loại, điện, xây dựng, nguyên nhân thường hay xảy ra tai nạn, quy tắc làm việc an toàn, biện pháp phòng ngừa các tai nạn tương tự trong các lĩnh vực sản xuất có nhiều lao động tự do đang làm việc.

Buổi tập huấn đã giúp cho các học viên nắm được các yêu cầu cơ bản trong công tác ATVSLĐ và trực tiếp thực hiện tại nơi làm việc nhằm đảm bảo an toàn, tài sản cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.