Chile: Máy bay quân đội chở theo 38 người mất tích

GD&TĐ - Một chiếc máy bay vận tải quân sự Chile chở theo 38 người trên chuyến bay tới căn cứ Presidente Eduardo Frei Montalva ở Nam Cực đã mất liên lạc tối 9/12.

Một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của Chile, mẫu tương tự như chiếc máy bay bị mất tích
Một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 của Chile, mẫu tương tự như chiếc máy bay bị mất tích

Truyền thông địa phương đưa tin, chiếc máy bay mất tích mang số hiệu C-130 Hercules đã chở theo 17 thành viên phi hành đoàn và 21 hành khách, trong đó có 3 người dân. Không quân Chile cho biết đã huy động các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ nhằm tìm ra chiếc máy bay.

Trong một thông báo trên Twitter, Tổng thống Chile, ông Sebastian Pinera tuyên bố đã cùng với các Bộ trưởng Quốc phòng và Nội vụ ngồi tại căn cứ không quân để theo dõi tình hình.

Đầu ngày 10/12, không quân Chile thông báo, chiếc máy bay đã mất tích trong hơn 7 giờ và có khả năng sẽ hết nhiên liệu vào khoảng 12 giờ 40; đồng thời khẳng định, lực lượng không quân vẫn đang tiếp tục tìm kiếm trong khu vực nơi máy bay bị mất liên lạc, nhằm giải cứu những người gặp nạn còn sống sót.

Chiếc máy bay C-130 Hercules cất cánh lúc 16 giờ 53 từ căn cứ không quân Chabunco tại thành phố Punta Arenas, cách thủ đô Santiago của nước này hơn 3.000 km. Không lâu sau đó, máy bay mất liên lạc vào lúc 16:13 phút cùng ngày.

Eo biển Drake - nơi chiếc máy bay mất tích, được biết đến là nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, cuối ngày 9/12, không quân Chile khẳng định, thời tiết vẫn ổn định khi máy bay bắt đầu khởi hành.

Phát biểu với truyền thông, Tướng Eduardo Mosqueira của Lữ đoàn không quân 4 cho biết, quân đội đang tiến hành tìm kiếm chiếc máy bay. Cũng theo ông Mosqueira, chiếc máy bay vận tải rất có thể đã đi được nửa chặng bay thì mất liên lạc và đã không phát tín hiệu khẩn cấp.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.