Chiếu phim: “Châu Úc – lục địa “lênh đênh” từ thời khủng long

Chiếu phim: “Châu Úc – lục địa “lênh đênh” từ thời khủng long

“Châu Úc – lục địa “lênh đênh” từ thời khủng long” là tập phim thứ tư trong bộ phim “Seven worlds, one planet (Bảy thế giới, một hành tinh).

Tập phim thứ tư này kể về một châu Úc được tách biệt với phần còn lại của thế giới trong hàng triệu năm.

Đấy là một châu lục nhỏ nhất song sở hữu hệ động thực vật không giống với bất kỳ nơi nào trên hành tinh.

Điều đặc biệt là tập phim đã được ghi hình trước khi vụ cháy rừng xảy ra ở nước Úc (một nước thuộc châu Úc) vào cuối năm 2019 đầu năm 2020.

Khán giả sẽ được "gặp" những chú kangaroo ở Úc.
Khán giả sẽ được "gặp" những chú kangaroo ở Úc.  

Vì vậy, những thước phim này đã kịp kể với công chúng về một nước Úc còn giữ được những thảm xanh của nhiều cánh rừng rậm, với những gấu túi, kangaroo, gấu kaola...

Thế nhưng, cũng chính từ những thước phim này sẽ khiến nhiều người không khỏi ngẫm ngợi suy nghĩ về mối quan hệ giữa con người và tự nhiên thời hiện đại.

Và cả những thảm rừng xanh của nước Úc trước vụ hỏa hoạn mới xảy ra.
Và cả những thảm rừng xanh của nước Úc  trước vụ hỏa hoạn mới xảy ra.

Bộ phim “Seven worlds, one planet” - giám đốc sản xuất Jonny Keeling - là seris phim tài liệu tự nhiên được BBC sản xuất và công chiếu vào tháng 10 năm 2019.

Cùng với tập phim “Châu Úc – lúc địa “lênh đênh” từ thời khủng long”, bộ phim còn có 6 tập kể về 6 châu lúc: Châu Á, châu Phi, châu Mỹ (Bắc Mỹ và Nam Mỹ), châu Nam Cực và châu Âu.

Trong 60 phút/tập, người dẫn chuyện có tên David Attenborrough vốn rất quen thuộc với những phim tài liệu tự nhiên như “The Blue Plane (2001), “Planet Earth” (2006)... cũng do BBC sản xuất sẽ tiếp tục là người dẫn dắt khán giả cùng khám phá về cuộc sống tự nhiên ở 7 châu lục của trái đất.

Theo Phòng Phúc lợi Động vật, Tổ chức Động vật châu Á, ngoài tập phim: “Châu Úc – lục địa “lênh đênh” từ thời khủng long” được chiếu tại Hà Nội, lúc 19h ngày 21/2, tập 1 của bộ phim “Antartica” (Nam Cực) cũng sẽ được chiếu miễn phí tại Green Coffee, 552/3 Lê Duẩn (Cổng trước Đại học Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.