Chia sẻ thông tin sai về vụ “Tuấn Khỉ”, người phụ nữ ở Cà Mau bị phạt 7,5 triệu đồng

Chia sẻ thông tin sai về vụ “Tuấn Khỉ”, người phụ nữ ở Cà Mau bị phạt 7,5 triệu đồng

Trước đó, vào ngày 18/2/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phát hiện tài khoản Facebook có tên T.T. chia sẻ đoạn video với nội dung: “Hồ sơ mật: Tuấn Khỉ gia nhập tình báo Hoa Nam, Bộ CA (công an) bất lực dựng hiện trường giả ... ”.

Qua xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông xác định chủ tài khoản Facebook nói trên là bà T.B.T. (39 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) nên phối hợp cùng Công an tỉnh Cà Mau, Công an xã Lợi An (huyện Trần Văn Thời) mời bà T. đến làm việc.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà T. trình bày do bà thấy trên mạng xã hội có video: “Hồ sơ mật: Tuấn Khỉ gia nhập tình báo Hoa Nam, Bộ CA bất lực dựng hiện trường giả ...” nên bà chia sẻ ra cho mọi người xem chứ không xem nội dung trong video nói những gì.

Bà T. cũng trình bày thêm, do không biết chia sẻ đoạn video chứa thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nên mới chia sẻ. Sau khi kết thúc buổi làm việc, bà đã xóa bỏ đoạn video nêu trên.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, việc bà T.B.T dùng tài khoản Facebook T.T. chia sẻ video nói trên có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức là Bộ Công an. Hành vi này đã vi phạm vào điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP, ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Với hành vi trên, Chánh Thanh Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.B.T. với số tiền xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ