Hội thảo đã nhận được gần 50 bài viết với nội dung tập trung vào các lĩnh vực như: Phát huy vai trò tự chủ của nhà giáo, giáo viên và học sinh để xây dựng chương trình giáo dục nhà trường, các mô hình nhà trường gắn với điều kiện thực tiễn kinh tế, xã hội của địa phương, đa dạng hóa các hình thức hoạt động giáo dục, phát triển năng lực bồi dưỡng năng khiếu học sinh; Đổi mới sinh hoạt chuyên môn của giáo viên dựa trên nghiên cứu bài học;
Phát triển văn hóa đọc trong HS và giáo viên thông qua việc xây dựng và đổi mới tổ chức hoạt động của các thư viện nhà trường, thư viện lớp học; Giáo dục trải nghiệm, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, giáo dục STEM, giáo dục khởi nghiệp; XHH GD để tăng cường các điều kiện cho hoạt động GD; Đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, rèn luyện phương pháp tự học của HS…
Qua hội thảo kinh nghiệm của các nhà quản lý, nghiên cứu, chuyên môn ngành Giáo dục, các cá nhân, tập thể… được chia sẻ. Những kinh nghiệm này được đánh giá cao về thực tiễn và khoa học vì được rút ra từ các sáng kiến, giải pháp, đề tài, dự án có địa chỉ thật. Từ đây việc nhân rộng kinh nghiệm đổi mới GDPT thành công sẽ lan tỏa và hữu ích cho GD địa phương, trường học…