"Chìa khóa" để quản lý chất lượng giáo dục trong trường học

GD&TĐ - Với chủ đề "Quản lý chất lượng thông qua đánh giá quá trình giáo dục”, các nhà quản lý đã thu nạp được rất nhiều kiến thức bổ ích trong việc điều hành ngôi trường của mình.
Chương trình hội thảo online với sự tham gia của hai vị diễn giả trong nước và quốc tế.
Chương trình hội thảo online với sự tham gia của hai vị diễn giả trong nước và quốc tế.

Ngày 2/6, Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới - trực thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý giáo dục đã tổ chức hội thảo online với chủ đề "Quản lý chất lượng thông qua đánh giá quá trình giáo dục” với sự tham gia của đông đảo nhà quản lý giáo dục.

Theo ban tổ chức, đây là một nội dung rất cần thiết mà bất kỳ một Hiệu trưởng nào cũng cần nắm rõ để có những công cụ đưa trường học của mình hướng tới sự xuất sắc thông qua một quá trình quản lý chất lượng khoa học và hiệu quả.

Chia sẻ tại hội thảo là hai diễn giả trong nước và quốc tế gồm TS Hoàng Thị Kim Huệ - Trưởng Bộ môn Quản lý nhà trường và các cơ sở giáo dục, Khoa Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; ông Justin Hardman - Giám đốc Chương trình học tập quốc tế thế kỷ 21.

Hội thảo đã mang đến cho các nhà Quản lí giáo dục những kiến thức, kinh nghiệm quý về việc hiểu đúng vai trò, tầm quan trọng của đánh giá quá trình giáo dục; thế nào là học tập trong thế kỷ 21 cũng như các tiêu chuẩn và đánh giá; chương trình giảng dạy và hướng dẫn.

Đông đảo nhà quản lý giáo dục đã cùng tham dự hội thảo và thu nạp được nhiều kiến thức bổ ích. ảnh 1
Đông đảo nhà quản lý giáo dục đã cùng tham dự hội thảo và thu nạp được nhiều kiến thức bổ ích.

Thông qua đánh giá quá trình giáo dục để quản lý chất lượng cơ sở giáo dục như thế nào từ lý luận, thực tiễn kinh nghiệm của Việt Nam và thế giới bằng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng QMS vào thực tiễn; cách đo lường chất lượng giáo dục phụ thuộc vào các thành tố; 14 quy tắc thực hành quan trọng trong quản lý chất lượng giáo dục.

TS Hoàng Thị Kim Huệ cũng nhấn mạnh 5 nhân tố tư duy chiến lược của người lãnh đạo để đảm bảo sự thành công của hệ thống quản lý chất lượng. Chất lượng của mỗi một trường học sẽ được lan tỏa thực sự khi mỗi một thành viên trong đó thấm đẫm và là biểu tượng của giá trị tinh thần trường học hướng đến.

Các thành viên tích cực của Mạng lưới cũng đã hào hứng phản biện, xoáy sâu vào nội dung chia sẻ của 2 diễn giả, nhất là phần bình luận sắc sảo của PGS.TS Đặng Thị Thanh Huyền. Buổi hội thảo hôm nay sẽ gợi mở ra những chủ đề sâu hơn trong quản lý giáo dục, trong dạy và học hiệu quả để các nhà quản lý giáo dục tiếp tục tìm hiểu, vận dụng để trở thành người lãnh đạo truyền lửa, truyền cảm hứng cho ngôi trường mơ ước của mình.

Hội thảo chuyên môn định kỳ hàng tháng là một trong những hoạt động chính của Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới với sứ mệnh lan tỏa những kiến thức, kinh nghiệm quý báu về giáo dục đổi mới dành cho các nhà quản lý giáo dục trên mọi miền Tổ quốc.
Cô trò Trường THPT Quang Trung, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: INT

Bàn về tính lý luận văn học

GD&TĐ - Lý luận văn học tồn tại như một môn học độc lập ở một số trường đại học; nó cũng là một phân môn cho sinh viên và học sinh THPT thế hệ trước.
Một trang Confession của sinh viên Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Giới hạn nào cho Confession?

GD&TĐ - Confession vẫn tồn tại và vẫn có thể gây rắc rối cho sinh viên nếu họ không biết cách sử dụng...