Chỉ với 1 nhánh tỏi và 1 quả cam chân tay bị giãn tĩnh mạch thâm xanh đến đâu cũng khỏi tiệt

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản trong gian bếp bạn đã có thể tự điều chế cho mình bài thuốc tránh được căn bệnh giãn tĩnh mạch nguy hiểm. Hãy dùng 1 nhánh tỏi và một quả cam theo công thức được chia sẻ dưới đây:

Chỉ với 1 nhánh tỏi và 1 quả cam chân tay bị giãn tĩnh mạch thâm xanh đến đâu cũng khỏi tiệt

Nguyên liệu

collage
 – 3 quả cam

– 5 múi tỏi

– 2 thìa cafe dầu ô liu

– 1 bình thủy tinh.

Cách làm:

tri ho bang vo cam va toi 2

– Bước 1: Mọi người ép cam lấy nước, rồi đổ vào bình thủy tinh.

– Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi nghiền nhỏ.

– Bước 3: Đổ toàn bộ tỏi đã nghiền vào bình nước cam.

– Bước 4: Đậy nắp lại và để bình ở nơi thoáng mát, ngâm trong khoảng 10 đến 12 giờ.

chuatinhmach

Cách sử dụng:

– Rửa sạch chân bằng nước ấm.

– Sau đó dùng nước ngâm từ cam và tỏi mát xa chân từ 5 đến 8 phút để nước ngấm sâu vào chân, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. 

– Tiếp theo, bọc chân bằng màng bọc thực phẩm, tránh siết chặt và để yên trong 40 phút cho tới khi chân khô rồi rửa lại bằng nước sạch

– Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc dùng ít nhất 3 lần mỗi tuần.

5743d47e-5bc3-4ef8-9f86-3e7e22bac4d7

– Lưu ý: Không để chân tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi thực hiện cách này vì nó có thể khiến vùng da ở chân bị biến đổi màu do tác dụng của axit.

Công dụng:

10-1508599781109

– Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, làm giãn mạch, giúp loại bỏ các động mạch trong trường hợp tích tụ chất béo. Ngoải ra, nó còn kích hoạt lưu thông máu, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, tĩnh mạch giãn và các chứng viêm khác và làm dịu cảm giác ngứa ran.

– Nước cam kết hợp với tỏi làm giảm sự giãn nở tính mạch và tái lập lưu thông máu. Giúp giảm đau, tê buốt và làm giảm sự lưu giữ nước ở chân. Nó giống như một chất bổ cho da, cải thiện tính đàn hồi.

Ngoài ra, để phòng ngừa và điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân , bạn nên có một chế độ ăn uống, tập luyên khoa học và hợp lý.

- Nói không với đường: đường thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

- Tránh xa rượu và thuốc lá: Chúng làm tăng các bệnh lý hệ mạch máu: bệnh xơ vữa động mạch, bệnh động mạch vành, bệnh thuyên tắc động mạch, tai biến mạch máu não…

- Bổ sung và ăn nhiều chất xơ: Hãy bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày sẽ giúp thành tĩnh mạch của bạn dẻo dai và vững chắc hơn.

- Ăn thực phẩm giàu Vitamin C và Vitamin E: Vitamin C cần thiết cho việc sản xuất collagen và elastin hai mô liên kết quan trọng làm bền và săn chắc tĩnh mạch.

- Ăn những thực phẩm có chứa Flavonoid và Rutin: Flavonoid( Bioflavonoid) là nhóm các hợp chất tự nhiên có trong thực vật. Rutin là một dạng Flavonoid có tác dụng rất tốt để diều trị xơ vữa động mạch và làm bền thành mạch.

- Uống đủ nước: bạn hãy đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

- Tập thể dục đều đặn: đi bơi lội, các bài tập chân nhẹ nhàng... rất tốt cho việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ