Chi 2 triệu mua bộ váy hàng hiệu sang chảnh, vợ trẻ nhận cái kết ngượng ngùng đúng mùng 2 Tết

Thúy bảo với chồng có việc gấp rồi chạy về nhà. Đương nhiên cô cũng không quên lấy luôn áo khoác của chồng buộc ngang hông rồi mới phóng xe đi.

Chi 2 triệu mua bộ váy hàng hiệu sang chảnh, vợ trẻ nhận cái kết ngượng ngùng đúng mùng 2 Tết

Sau khi đã về nhà và xử lý xong xuôi mọi việc thì Thúy mới hoàn hồn nhưng vẫn chưa hết ngượng. Lý do đến từ chiếc váy hàng hiệu có giá 2 triệu mà cô mua diện dịp Tết này. Càng nghĩ, cô lại càng thấy ấm ức. 

Là phụ nữ, ai chẳng thích mua sắm điệu đà nhưng Thúy thì đặc biệt điệu, đến mức bạn bè còn gọi cô là Thúy "điệu". Ngày chưa lấy chồng, làm ra bao nhiêu cô đều dùng hết cho tiền váy áo. Cứ cuối tuần là cô lại lượn một vòng các cửa hàng quần áo, thấy bộ nào ưng ưng là mua ngay. 

Mẹ cô không ít lần phàn nàn nhưng nhà chỉ có mỗi mình cô là con gái nên vẫn được chiều chuộng. Tuy nhiên mỗi lần thấy con gái túi lớn túi nhỏ mang về bà lại nhắc nhở: "Tủ quần áo còn một đống chưa mặc thế kia mà tuần nào mày cũng sắm thế hả? Cứ thế này rồi sau này có ai chịu nổi mày chứ! Chắc phải đại gia mới đủ tiền cho mày mua sắm mất!".

Chi 2 triệu mua bộ váy hàng hiệu sang chảnh, vợ trẻ nhận về cái kết ngượng ngùng đúng mùng 2 Tết - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Rồi giữa năm đó cô cũng lấy chồng, không phải một anh đại gia nào mà chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường. Vì vậy mà với đồng lương bèo bọt của anh, Thúy chẳng đủ tiền để duy trì đam mê mua sắm như ngày nào.

Cưới xong, vợ chồng trẻ vẫn phải đi ở trọ, tiền lương hàng tháng của cả hai cũng chưa được 20 triệu. Mà sống ở thành phố, hàng nghìn thứ phải chi nên họ phải chi tiêu thật tiết kiệm mới đủ.

Mọi năm, cứ đến Tết là Thúy lại có thêm dăm bảy bộ mới nhưng năm nay là năm đầu tiên làm dâu mà cô chẳng dám mua sắm gì vì kinh tế eo hẹp. Sau khi lên danh sách chi tiêu và biếu xén nội ngoại thì Thúy thấy còn dư được mấy triệu. Vì vậy mà cô quyết định tự thưởng cho mình một bộ cánh thật đẹp để diện Tết.

Đó là chiếc váy hàng hiệu Thúy đã ngắm từ lâu mà không dám mua. Từ vóc dáng đến màu sắc đều phù hợp với cô nhưng mỗi tội giá khá đắt, đã giảm giá rồi mà vẫn còn gần 2 triệu. Đắn đo mãi, cuối cùng cô vẫn nhắm mắt "chơi lớn" cho bõ một thời gian dài nhẫn nhịn chuyện mua sắm.

Cuối cùng, đợi mãi cũng đến Tết. Mùng 1 Tết cô vẫn mặc đồ bình thường vì còn bận sửa soạn mâm cỗ và cơm canh thắp hương cho ông bà. Sang đến mùng 2, Thúy mới mang chiếc váy có giá 2 triệu ra diện để cùng chồng đi chúc Tết. Cô cũng trang điểm kỹ càng để thêm phần xinh đẹp.

Chi 2 triệu mua bộ váy hàng hiệu sang chảnh, vợ trẻ nhận về cái kết ngượng ngùng đúng mùng 2 Tết - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa).

Và kết quả là ai nhìn thấy cô cũng không ngớt lời khen ngợi. Tầm trưa, đến nhà một người họ hàng bên chồng thì cô chú đã dọn sẵn mâm cỗ. Thúy đã định từ chối vì mặc váy bó ngại ngồi chiếu nhưng cô chú mời nhiệt tình quá, ngại từ chối nên cô đành ngồi khép nép. Nào ngờ vừa đặt người xuống thì bỗng nghe tiếng "Xoạc... xoạc...".

Thôi xong, Thúy cúi đầu nhìn xuống thì thấy chiếc váu đã bị bục tung một đoạn chỉ bên hông dài khoảng 5 cm. Tưởng không ai biết nên đang chưa biết xử lý thế nào thì đứa em họ của Thúy lại ghé tai: "Chị ơi, váy rách rồi kìa". 

Lại thêm một lần ngượng ngùng nữa, Thúy đứng dậy xin phép về trước. Mọi người không biết nguyên do thật sự nên cứ vật nài giữ cô ở lại ăn cho hết bữa. Riêng chỉ có cô em họ là ngồi im cười tủm tỉm. Vậy là giấc mộng xinh đẹp 3 ngày Tết của Thúy khép lại trong nỗi xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.