Theo phản ánh của các cư dân tại khu tổ hợp 12 tòa HH, Linh đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, đến sáng nay (13/10), nguồn nước sử dụng vẫn chưa được cải thiện so với những ngày trước. Lo lắng và chờ đợi là tâm lý chung của cư dân nơi đây lúc này.
Nguồn nước có mùi khó chịu chưa được cải thiện khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Nhiều nhà có con nhỏ phải đưa đi ở nhờ nhà người thân và không dám sử dụng nước trong những ngày này.
Một cư dân chung chư HH Dương Nội chụp ảnh nước máy cấp cho căn hộ nhà chị. |
Chị Trần Thị Tuyết và anh Nguyễn Văn Kiên khu tổ hợp 12 tòa HH, Linh Đàm phàn nàn: “Nước vẫn chưa được cải thiện, tôi nấu nồi canh cũng phải bỏ đi. Em gái tôi đánh răng lỡ uống vào nôn mấy ngày hôm nay. Giờ phải mua nước bình để về nấu ăn và đánh răng buổi sáng, kể cả tắm giờ cũng phải hạn chế. Hiện chưa có thông báo gì cả, tôi cũng chỉ đọc thông tin trên mạng và báo chí chứ cũng không biết vì làm sao”.
Trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm nước, người dân Linh Đàm đã tự tìm phương án là mua nước bình để đối phó tạm thời. Tuy nhiên, cố cầm cự thì cũng ngày một ngày hai chứ nếu kéo dài thì buộc phải dùng nước trở lại nếu không xử lý được.
Mong muốn của người dân lúc này là các cơ quan chức năng, đơn vị cấp nước xác định rõ nguyên nhân chất lượng nước và thông tin đến người dân sớm nhất giúp người dân ổn định cuộc sống.
“Nước phải sạch mới đảm bảo an toàn sức khỏe của mình, nói chung là phải xử lý sớm cho người dân. Giờ chỉ biết phản ánh chứ không biết làm gì nữa”, anh Phan Văn Đồng bày tỏ.