Chàng trai bị xua đuổi vẫn kiên trì tình yêu với cô gái ung thư

Ngày 9/10 năm ngoái, chàng trai Trung Quốc lừa được cầm tay bạn gái, còn ngày này năm nay anh bất ngờ cầu hôn cô.

Chàng trai bị xua đuổi vẫn kiên trì tình yêu với cô gái ung thư

Tiết Nhã Luân hiện 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối Học viện Tân Châu. Cô và bạn trai Lưu Triệu Kha học cùng trường cấp 3 và đã yêu nhau được một năm, nhưng không ngờ quãng thời gian đẹp nhất cô lại gặp phải cú sốc lớn.

Cách đây 2 tháng, Nhã Luân cảm thấy đau vùng bụng. Sau đó cô được chẩn đoán ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. "Cô ấy bị bệnh nặng, nhưng lúc nào cũng nghĩ đến người khác. Vì sợ mọi người lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe, nên cô ấy một mình chịu đau đớn, còn không quên nhắc nhở mọi người phải ăn cơm đúng giờ", Triệu Kha nói.

Triệu Kha cầu hôn Nhã Luân vào đúng ngày hai người nhận lời yêu nhau, một năm trước đó. Ảnh: Sina.

Triệu Kha cầu hôn Nhã Luân vào đúng ngày hai người nhận lời yêu nhau, một năm trước đó.

Theo bác sĩ Trương Bình, hôm chàng trai cầu hôn thì cô gái đang dùng ống thở, tinh thần cũng không tốt. Các bác sĩ đã động viên, giúp cô bỏ ống thở và trang điểm. Trong mắt Triệu Kha, Nhã Luân là cô gái xuất sắc, tốt bụng và thật thà. Hai người sớm đã có giao ước tốt nghiệp đại học sẽ cùng nhau đi suốt quãng đời còn lại. "Ngày 9/10/2017 là ngày rất quan trọng vì tôi đã lừa cầm tay cô ấy. Ngày 9/10/2018 một ngày càng quan trọng hơn. Tôi đã quyết định cầu hôn cô ấy", Triệu Kha nói. 

Hôm đó, với sự chứng kiến của người thân và bác sĩ, Triệu Kha đã mang chiếc nhẫn kim cương, quỳ xuống cầu hôn bạn gái. "Em đồng ý", Nhã Luân nói. Họ ôm nhau thắm thiết, khiến mọi người trong phòng không kìm được nước mắt.

Chàng trai muốn cầu hôn để bạn gái biết anh sẽ đồng hành cùng cô. Ảnh: Sina.

Chàng trai muốn cầu hôn để bạn gái biết anh sẽ đồng hành cùng cô.

Mẹ của Nhã Luân nói với tờ Sina: "Lúc đầu chúng tôi khuyên cậu ấy nên suy nghĩ thật kỹ, vì con gái chúng tôi đang mang bệnh nặng. Nhưng cậu ấy rất quyết tâm. Sau đó, tôi đã nói chuyện với bố mẹ cậu ấy, không ngờ gia đình họ rất ủng hộ".

Mẹ Nhã Luân cho biết thêm, lúc con gái bị bệnh, họ đã nhiều lần đóng cửa, không cho Triệu Kha tới thăm. Nhưng hàng ngày chàng trai vẫn tới. Hôm con gái phẫu thuật, Triệu Kha đã đứng bên ngoài bệnh viện rất sớm và đứng suốt nửa ngày. Sau một tháng kiên trì như vậy, bố mẹ Nhã Luân cảm động và cho phép chàng trai được tới chăm sóc con gái.

"Tương lai của chúng tôi còn dài. Tôi đợi cô ấy về nhà ăn cơm, đợi cô ấy khỏi bệnh rồi đưa cô ấy đi du lịch vòng quanh thế giới", Triệu Kha xoa bàn tay bạn gái nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ