Chạm trán với người mèo

GD&TĐ - Có nhiều tường trình kể lại những cuộc đương đầu với các thực thể bí ẩn giống người. Chúng ta đã từng nghe về Người tuyết, Người sói, Người chó, Người cừu, các loài quái thú bò sát và nhiều loài khác nữa, nhưng kỳ lạ nhất là Người mèo.

Chạm trán với người mèo

Những cuộc gặp khác thường

Nhiều vụ đương đầu kỳ lạ có liên quan đến Người mèo xảy ra ở vùng nông thôn thuộc hạt Wicomico, bang Maryland của Mỹ được tường trình vào năm 1980.

Những người bản địa trong nhiều thập niên đã mô tả chúng như một loại thú – người, có hai chân, mặc dù đôi khi chúng chạy với cả tứ chi, người phủ đầy lông, với những đặc điểm rất rõ của loài mèo, như đôi tai nhọn, khuôn mặt mèo và cơ thể uyển chuyển, mềm mại.

Hầu hết nhân chứng đều cho đây là một con vật hoang dã, rất hung hăng và không thân thiện với những đối tượng xâm phạm lãnh thổ của chúng.

Vào một buổi chiều mùa thu năm 1980, một nhóm 4 thanh niên đỗ xe trong một khu vực vắng vẻ gần bãi rác của hạt Wicomico. Trong khi còn ngồi trên xe, một trong số họ đã cảnh báo về một cặp mắt màu vàng chói đang nhìn chăm chăm qua cửa kính xe hơi.

Hoảng sợ, người lái xe lập tức nổ máy và phóng nhanh ra khỏi nơi đây. Đến một nơi cảm thấy an toàn, sau khi bình tĩnh lại, sự tò mò khiến họ tìm thêm một số người bạn, quay lại để khám phá điều bất thường mà họ đã gặp.

Lần này hai chiếc ô tô đỗ lại địa điểm cũ, cùng pha đèn chiếu sáng vào vùng tối, còn mọi người ngồi trong xe chờ đợi. Phần đông trong số họ cho đây là một trò chơi gây hồi hộp, chứ không nghĩ về điều gì khác.

Nhưng khoảng một giờ sau đó, có một cái bóng xuất hiện, lom khom trên hai chân đi vào vùng chiếu sáng. Những người chứng kiến vô cùng kinh ngạc, họ nhận ra đây không phải là một con người hoặc những loài vật mà họ từng biết.

Trên người nó phủ đầy lông thô, tứ chi có móng vuốt, chiếc đuôi dài mỏng mảnh, khuôn mặt dường như trộn lẫn giữa người và mèo, với cặp mắt vàng rực sáng.

Mọi thứ trở nên căng thẳng khi sinh vật quái lạ bắt đầu nhảy cẫng về phía họ, khiến mọi người đều thét lên đầy kinh hãi và nỗ lực một cách tuyệt vọng để khởi động xe. Khi họ làm được điều này, quái vật đã kịp lao đến một trong hai chiếc xe, dùng nắm tay đập mạnh vào thành xe.

Khi xe bắt đầu chạy, nó bị kéo theo rồi rớt lại phía sau. Sau khi đã cảm thấy an toàn, nhóm người trên dừng lại, xem xét kỹ chiếc xe bị quái thú tấn công và phát hiện có những vết cào xước sâu vào lớp sơn, những móng vuốt của nó còn in hằn trên cửa sổ chiếc xe.

Một cuộc điều tra do chính quyền tiến hành, khám xét địa điểm này nhưng không thấy dấu hiệu nào có liên quan đến vụ việc mà những người chứng kiến mô tả.

Tuy nhiên, sau vụ này, có một người tường trình đã nhìn thấy sinh vật tương tự ẩn nấp trong khu rừng ở khu vực trên. Ngoài ra, người ta cũng tìm thấy một vài xác nai bị cắn xé dọc theo con đường mòn gần sông Wicomico.

Chúng dường như bị sát hại bởi loài thú lớn, đầy sức mạnh. Thủ phạm có phải là sinh vật lạ giống mèo từng được đề cập trong truyền thuyết của thổ dân? Thật khó để xác định.

 

Trong khi mọi việc vẫn phủ một màn bí ẩn thì một người sử dụng mạng xã hội Reddit đăng bài cho biết, một người quen của cô đã gặp gỡ sinh vật giống như mèo vào mùa xuân năm 2005 ở gần Sonora, California, trong dãy núi Sierra Nevada.

Người này đang ở ngoài sân ngôi nhà để kiểm soát những đứa trẻ chơi đùa gần garage thì nhìn thấy một cái gì đó rất lạ lùng. Người sử dụng mạng Reddit viết:

- Vào lúc này, một cái đầu nhỏ giống như của một con mèo trên cơ thể con người nhô ra từ góc garage nhìn dáo dác chung quanh. Người bạn tôi sợ đến mức tê cóng toàn thân và thực thể này cũng tỏ vẻ vô cùng ngạc nhiên.

Nó phát ra âm thanh “Oh” và mắt mở thật to. Chị thấy đôi tai của nó dựng đứng trên đầu, trong khi các phần còn lại đều cân xứng với cơ thể. Người mèo này cao xấp xỉ 1,70m, có những sọc rất đẹp trên bộ lông như loài mèo khoang.

Sinh vật có bộ ngực như phụ nữ, cánh tay và chân như bất kỳ người phụ nữ bình thường nào. Chị cảm nhận đây là một phụ nữ trẻ của giống loài này. 

Nhân chứng cho biết, sinh vật biểu lộ một cái nhìn đầy ngạc nhiên trên gương mặt và đã đi lùi khi gặp người xuất hiện bất thình lình, rồi lẩn theo bờ tường đi ra ngoài. Bạn tôi thấy nó đã đi khỏi và mặc dù tò mò, cũng không dám đi ra ngoài trong nhiều giờ sau đó, để bảo đảm là nó đã ra đi.

Điều đáng quan tâm là ở California cũng có báo cáo kỳ lạ tương tự từ hai vận động viên chạy bộ.

Họ đang chạy trên một đường mòn thì bị buộc phải dừng lại bởi một tiếng thét đinh tai phát ra từ khu rừng cạnh bên. Đó là một âm thanh rợn người mà cả hai chưa từng nghe trước đây. Sau đó họ kinh khiếp khi nhìn thấy một sinh vật lạ xuất hiện, nó đứng trên hai chân, nhìn chằm chằm vào họ với một gương mặt được mô tả như “một sự trộn lẫn giữa loài báo sư tử (cougar) và con người”.

Hai cánh tay dài của sinh vật được trang bị những móng vuốt trông thật kinh khủng và mặc dù hai vận động viên trên cắm đầu cắm cổ chạy thật nhanh thật xa, họ vẫn còn nghe tiếng thét chói tai vọng đến.

Người – thú hay người ngoài hành tinh?

Những sinh vật có hình dạng lạ lùng này thực chất là gì? Liệu chúng có liên quan gì với những pháp sư da đen biến hình có nhiều sức mạnh trong truyền thuyết của người bản địa?

Tài liệu kế tiếp cho thấy có khả năng này từ trang web True Horror Stories of Texas. Theo đó, một nhân chứng ở San Marcos, Texas đã kể như sau:

- Tôi lái xe hằng ngày trên con đường đưa con gái đến nhà trẻ, nơi nó làm việc, trước khi đến cơ quan của mình. Cảnh vật và con người ở quanh khu trường này đã trở nên thân thuộc với tôi. Mỗi ngày, tôi đều nhìn thấy một phụ nữ cao tuổi đi bộ đến chỗ làm và một người đàn ông làm việc trên bãi cỏ.

Thỉnh thoảng tôi còn thấy một phụ nữ ăn mặc lạ thường, đó là chủ của ngôi nhà dễ thấy khi lái xe trên đường. Bà ta cũng là chủ của một con mèo đen và một con chó. Một trong những ký ức kỳ lạ của tôi về bà là trong cơn bão cách đây vài năm.

Tôi nhớ đã nhìn thấy bà đứng bên ngoài khi cơn bão ập tới, ăn mặc như diễn viên xiếc thú với hai con thú cưng mà không hề bối rối trong trận mưa như trút.

Sau đó vài tuần, tôi cũng chở con gái đi làm như thường lệ. Đang lùi xe ra khỏi lối vào trường thì thấy con mèo của người phụ nữ ở phía bên kia đường. Con vật thoáng giật mình rồi nằm giữa đường như nơi này là của riêng nó vậy khiến tôi phải giảm tốc độ rồi vòng qua nó như đã từng làm trong nhiều năm qua.

Khi tôi nhìn vào con mèo thì hình ảnh của nó bất thình lình nhòe đi, trong khi mọi thứ chung quanh vẫn hiện lên rõ ràng. Vài giây sau đó, tôi thấy một sinh vật cao lêu nghêu với bộ lông đen rậm đứng ngay chỗ con mèo đã nằm. Nó tiến lên để băng qua đường về phía một lối đi có hàng cây và biến mất khỏi tầm mắt của tôi.

Đây có phải là phù thủy Skinwalker (phù thủy đạt đến trình độ cao siêu nhưng lại sử dụng sức mạnh để làm điều ác), một bóng ma hay một thứ gì khác?

Cho tới nay, những trường hợp này được cho là sinh vật bí ẩn, những người thay đổi hình dạng hay các thực thể siêu linh. Nhưng cũng có những báo cáo về Người mèo nêu giả thuyết đó là sinh vật đến từ hành tinh khác.

Một trong những báo cáo như vậy là của nhà nghiên cứu hiện tượng siêu linh Albert Rosales gửi cho trang web Phantoms and Monsters.

Báo cáo cho biết, cuộc gặp gỡ xảy ra ở North Port thuộc hạt Sarasota, Florida vào mùa hè 2012 và nhân chứng nói rằng, bà ta đang ở tại một bãi biển thì thấy hai nhân vật rất kỳ lạ không xa nơi đó là mấy. Họ gồm một nam và một nữ, mặc đồ một mảnh dày và đội mũ bảo hiểm, có khuôn mặt giống như loài mèo, chỉ không có bộ lông thú.

Những nhân vật này có thể giao tiếp từ xa với nhân chứng và bà biết ngay là họ đến từ hành tinh khác. Cả hai sau đó đi xuống nước và bắt đầu bơi ra xa, mất hút khỏi tầm nhìn.

 

Một tài liệu tương tự về người ngoài hành tinh giống mèo đăng trên trang web Above Top Secret, được cho là đã được nhìn thấy nhiều lần ở vùng lân cận Cordoba, Tây Ban Nha vào năm 1972.

Vụ gặp đầu tiên được kể lại bởi một người đàn ông tên là Teodoro Merlo, 56 tuổi, nhân viên bảo trì của một nhà máy. Ông thấy một người kỳ lạ cao khoảng 2m ngồi thẫn thờ trên bồn rửa chén, mặc bộ đồ một mảnh màu xanh bó chặt ở cổ tay.

Sinh vật trông nhợt nhạt, vẻ mặt rất giống mèo với đôi tai thẳng đứng, mũi hình tam giác nhỏ, mắt của loài mèo và trán cao cũng như những đốm nâu trên hai má. Không lâu sau khi nhìn thấy, nhân chứng bị đau đầu và đau lưng dữ dội.

Cùng ngày đó, Merlo cũng trông thấy thực thể giống y như vậy trong gương chiếu hậu của chiếc xe bus mà ông ta trở về nhà, mặc dù nó biến mất một cách nhanh chóng.

Sinh vật tương tự sau đó cũng được nhìn thấy bởi một nhân chứng khác ở một nhà máy, Enrique Moreno. Anh đang chạy trên một chiếc xe máy rẽ quanh một cái cây thì bất ngờ thấy một “dạng cầu vồng rất gần mặt đất” và gặp một nhân vật cao một cách bất thường đứng ngay trên đường đi của anh.

Khi anh đến gần, người này quay lại đối mặt với anh và anh có thể thấy rõ hắn cao khoảng 2m và có “đôi mắt như bóng đèn màu vàng sáng chói, đôi tai vươn thẳng, má hình vuông và miệng như một nhát cắt”, khuôn mặt rất giống loài mèo, mặc quần áo một mảnh, bó sát, phát ánh sáng màu lục.

Moreno chợt có cảm giác ngứa ngáy tràn ngập trên khắp cơ thể và đôi tai của anh nghe những tiếng vo ve rất gần. Chiếc xe của anh sau đó dường như tự chạy để đưa anh về văn phòng. Sau đó, anh bị các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, mắt bị nóng, bị đau nhức khắp cơ thể sau vụ việc trên.

Những trường hợp được cho là chạm trán với người mèo như vậy không có lời giải thích nào phù hợp. Người ta chỉ dựa vào các tài liệu rồi phỏng đoán đó là các sinh vật lạ, người ngoài hành tinh hoặc thuộc về thế giới siêu linh. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn là điều bí ẩn.

Theo Mysterousuniverse

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ