Cây cầu từ thiện từ chiếc áo đấu có giá gần 800 triệu của Quang Hải

Chiếc áo đấu của Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2018 có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển Việt Nam đã bán đấu giá, thu được gần 800 triệu đồng để xây cầu cho một xã nghèo.

Cầu Cô Son khánh thành ngày 6.5
Cầu Cô Son khánh thành ngày 6.5

Chiếc áo đấu này được Quang Hải lấy chữ ký của các đồng đội và dành tặng cho việc bán đấu giá trên Facebook gây quỹ từ thiện.

 
 Chiếc áo đấu của cầu thủ Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2018 có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển Việt Nam.

Sau một thời gian đấu giá, nhà báo Hoàng Minh Trí (báo Công an Nhân dân) đã sở hữu chiếc áo với giá 118 triệu đồng. Chiếc áo được tặng lại cho chị Nguyễn Trà My - người sáng lập Cô Son Charity, một quỹ gắn với các hoạt động từ thiện.

Chiếc áo đã được bán đấu giá, cùng sự ủng hộ thêm của các Mạnh Thường Quân, thu được tổng cộng gần 800 triệu và dùng số tiền này để xây một cây cầu cho 8 bản miền núi ở Xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

 
 Chiếc cầu Cô Son là món quà ý nghĩa tặng hơn 3.000 người dân tộc thiểu số ở xã Bon Phặng. 

Hôm nay (6.5) chiếc cầu đã chính thức được khánh thành. Công trình này mang lại ý nghĩa cho khoảng 3.000 người dân tại đây, bao năm phải chịu hiểm nguy khi đi trên cây cầu tạm từng là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn thương tâm. 

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.