Nhà nghiên cứu xe bọc thép nổi tiếng Andriy Tarasenko đã bày tỏ sự quan tâm và trình bày một số ý kiến trên kênh Telegram của mình.
Theo ông Tarasenko, quá trình hiện đại hóa có thể được Kazakhstan tiến hành vội vàng và không có lý do chính đáng.
Đặc biệt, các tấm giáp lồng bổ sung bên hông được lắp đặt cao hơn mặt bên 25 - 30 cm, điều này có thể ngăn cản việc hạ pháo xuống góc âm một cách bình thường.
Bên cạnh đó, phần nhô ra phía sau của tháp pháo xe tăng cũng được bao phủ bằng lưới thép. Ở phần phía trước, các thanh chắn được treo bên dưới các khối giáp phản ứng nổ (ERA).
Những khối ERA loại Kontakt 5 trên nóc tháp giống như một cái sàng - theo ông Tarasenko, khoảng cách giữa các phiến giáp chỉ bằng gần một nửa chiều rộng của chúng, điều này cho thấy thái độ cẩu thả trong công việc.

Nhìn chung, quá trình nâng cấp không đáp ứng được xu hướng hiện tại và những thách thức của một chiến trường tràn ngập máy bay không người lái và vũ khí chống tăng.
Cần nhớ lại rằng Quân đội Kazakhstan đã tiến hành dự án hiện đại hóa xe tăng T-72BA của họ sau khi cân nhắc đến kinh nghiệm từ cuộc chiến tranh toàn diện giữa Nga và Ukraine.
Điển hình như cấu kiện "mái che" chống máy bay không người lái lắp trên nóc tháp pháo đã được trình diễn trên những phương tiện chiến đấu, cũng như khả năng bảo vệ bổ sung tự chế cho các phần hiểm yếu bị lộ ra phía trên và bên hông thân xe bằng nhiều cách khác nhau.