Cầu dài nhất miền Trung chính thức thông cầu

GD&TĐ - Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Công trình chính thức thông cầu vào ngày hôm nay (6/2).

Đã xem
Đã xem
Cầu Cửa Hội được khởi công xây dựng vào ngày 12/2/2019. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, trong đó gồm 450 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ và 500 tỉ đồng vốn ngân sách hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.
Cầu Cửa Hội được khởi công xây dựng vào ngày 12/2/2019.  Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, trong đó gồm 450 tỉ đồng vốn trái phiếu Chính phủ và 500 tỉ đồng vốn ngân sách hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.
Cầu Cửa Hội có 22 trụ, 85 phiến dầm Super-T. Cầu được hợp long ngày 13/10. Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành.
Cầu Cửa Hội có 22 trụ, 85 phiến dầm Super-T.  Cầu được hợp long ngày 13/10. Đến nay, dự án cơ bản hoàn thành.
Dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km. Phần cầu chính Cửa Hội dài hơn 1,7km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Được xem là cầu đường bộ dài nhất miền Trung sau khi hoàn thành. Phá kỷ lục cầu Đà Rằng mới bắc qua sông Ba đoạn qua TP Tuy Hòa (Phú Yên) dài 1,6 km.
Dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km. Phần cầu chính Cửa Hội dài hơn 1,7km, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Được xem là cầu đường bộ dài nhất miền Trung sau khi hoàn thành. Phá kỷ lục cầu Đà Rằng mới bắc qua sông Ba đoạn qua TP Tuy Hòa (Phú Yên) dài 1,6 km.
Điểm đầu dự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải; điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).
Điểm đầu dự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải; điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).
Cầu dài nhất miền Trung chính thức thông cầu ảnh 5
Phần cầu chính Cửa Hội có bề rộng cầu chính 18,5m, bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT.
Phần cầu chính Cửa Hội có bề rộng cầu chính 18,5m, bề rộng cầu dẫn 16m. Tĩnh không thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT.
Điểm nhấn kiến trúc của cầu nằm trên đỉnh cột bê tông với biểu tượng hình búp sen. Cột bê tông này cũng là nơi lắp dây văng dẫn xuống phía dưới.
 Điểm nhấn kiến trúc của cầu nằm trên đỉnh cột bê tông với biểu tượng hình búp sen. Cột bê tông này cũng là nơi lắp dây văng dẫn xuống phía dưới.
Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường 11 m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường 11 m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép các loại phương tiện xe thô sơ, môtô, xe gắn máy, ôtô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn lưu thông qua cầu Cửa Hội từ hôm nay (6/2) đến 15/3. Việc cây cầu đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh các tỉnh miền Trung.
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép các loại phương tiện xe thô sơ, môtô, xe gắn máy, ôtô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn lưu thông qua cầu Cửa Hội từ hôm nay (6/2) đến 15/3.
Việc cây cầu đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch, đảm bảo quốc phòng an ninh các tỉnh miền Trung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ