Câu chuyện buồi về em bé 1 tháng tuổi nằm trên vỉa hè Hà Nội lúc gần 12 giờ đêm

Em bé chỉ mới một tháng tuổi nhưng đã phải nằm một góc vỉa hè hằng đêm.

Em bé nằm trong màn chờ mẹ đi nhặt rác.
Em bé nằm trong màn chờ mẹ đi nhặt rác.

Có những câu chuyện, những phận người nếu như ta chưa từng nghe đến, chưa trực tiếp trông thấy thì chẳng thể nào tin được. Ai mà ngờ nổi có những số phận lại nghèo khổ, xót xa đến thế.

"Đây là hình ảnh cháu bé nằm ở vìa hè lúc 11 giờ 30 phút tối ngày 16/11 ở Hàng Khoai, Hà Nội. Cháu bé mới tròn 1 tháng tuổi nhưng hàng ngày cứ đêm muộn mẹ cháu phải gửi các bà vô gia cư trông hộ để đi nhặt rác kiếm tiền mua sữa.

Bé nằm ở đó có hôm đến 4 giờ sáng mẹ cháu mới về với cháu. Rất nhiều người bắt gặp đều không kìm được nước mắt. Vì sinh nhai, vì miếng cơm manh áo mà ngay cả thời gian ở cũ, khi sức khỏe chưa hồi phục mạ bé đã phải bươn trải. Thực lòng mong bình an đến với hai mẹ con".

Đi kèm chính là hình ảnh một cháu bé nhỏ xíu nằm bên vỉa hè. Phía trên là chiếc màn em bé che chắn khỏi muỗi cắn.

Hình ảnh này không khỏi khiến người ta phải xót thương. Em bé chỉ một tháng tuổi đã bị bế đi lang thang ngoài đường. Người mẹ vừa mới sinh đáng lẽ phải ở cữ, có người chăm sóc thì lại phải hằng đêm đi kiếm tiền nuôi bé.

Những ngày khô ráo nhìn đã đáng thương, không rõ hôm nào mưa gió hay mùa Đông sắp tới, mẹ con họ phải trải qua như thế nào.

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa phần đều thể hiện sự thương cảm đối với mẹ con họ. Số khác lại nghĩ đến chuyện giúp đỡ, tìm cách giúp họ vượt qua được khó khăn.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.