Cậu bé lập kỷ lục thế giới khi giải 3 khối rubik bằng cả tay và... chân

Một thiếu niên 13 tuổi người Trung Quốc đã cùng lúc lập nên 2 kỷ lục Guinness thế giới với các khối rubik, bao gồm kỷ lục người giải đồng thời 3 khối rubik bằng cả 2 tay và chân nhanh nhất thế giới và người giải khối rubik ở tư thế treo ngược đầu nhanh nhất thế giới.

Cậu bé lập kỷ lục thế giới khi giải 3 khối rubik bằng cả tay và... chân

Cậu bé 13 tuổi có tên Que Jianyu, sống tại thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) được biết đến với biệt danh “vua rubik”, vừa lập nên cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới với các khối rubik, trò chơi đã tạo nên tên tuổi của cậu bé. 

Que Jianyu xếp cùng lúc 3 khối rubik bằng cả tay lẫn chân
Que Jianyu xếp cùng lúc 3 khối rubik bằng cả tay lẫn chân 

Kỷ lục đầu tiên mà Que Jianyu lập được đó là xếp cùng lúc 3 khối rubik, bằng cả hai tay và chân của mình. Jianyu chỉ mất có 1 phút 36,39 giây để hoàn thành nhiệm vụ và trở thành người nhanh nhất trên thế giới có thể giải cùng lúc 3 khối rubik bằng cả tay và chân.

Việc giải đồng thời cả 3 khối rubik bằng cả hai tay và chân là một điều cực kỳ khó khăn, đòi hỏi người thực hiện phải có một sự tập trung cao độ cho cả 3 khối rubik, đặc biệt với khối rubik xoay bằng chân.

Không dừng lại ở đó, Jianyu đã tiếp tục lập nên kỷ lục thế giới thứ hai, khi giải rubik ở tư thế treo ngược người. Jianyu chỉ cần 15,84 giây để xếp xong khối rubik, nhanh hơn kỷ lục trước đây 1,6 giây và đã trở thành người xếp rubik nhanh nhất thế giới ở tư thế treo ngược người.

Jianyu lập kỷ lục khi vừa treo lộn người vừa giải rubik
Jianyu lập kỷ lục khi vừa treo lộn người vừa giải rubik 

Jianyu cho biết cậu bé sẽ tiếp tục tập luyện để sáng tạo ra những kiểu xếp rubik mới để có thể lập thêm các kỷ lục Guinness thế giới.

Que Jianyu bắt đầu chơi rubik từ năm 5 tuổi. Cha của cậu bé, một kỹ sư, phát hiện thấy sở thích với khối rubik của con mình và đã dạy cậu bé cách giải rubik, không lâu sau đó, Jianyu đã nắm bắt được cách giải rubik cơ bản và sáng tạo nên những cách giải mới để giúp rút ngắn thời gian cho mỗi lần giải rubik.

Thậm chí, cha của cậu bé còn nhờ Ye Jiaxi, Chủ tịch Hiệp hội Rubik tỉnh Phúc Kiến dạy cho con để giúp tăng kỹ năng giải rubik của cậu bé này.

Trước khi lập được 2 kỷ lục Guinness thế giới mới, Jianyu đã từng lập được nhiều kỷ lục thế giới liên quan đến rubik, đầu tiên vào năm 7 tuổi, cậu bé đã lập kỷ lục Guinness khi trở thành người nhỏ tuổi nhất thế giới giải khối rubik ở trạng thái bịt mắt.

Hiện tại Jianyu cũng đang giữ kỷ lục quốc gia tại Trung Quốc về khả năng giải rubik bằng chân. Chưa dừng lại ở đó, sau đó một năm, Jianyu tiếp tục lập thành tích khi trở thành người trẻ nhất thế giới giải khối rubik 4x4 ở trạng thái bịt mắt.

Jianyu nhận cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới.
Jianyu nhận cùng lúc 2 kỷ lục Guinness thế giới.

Hồi tháng 5 vừa qua, Jianyu cũng lập kỷ lục thế giới khi vừa tung hứng vừa giải 3 khối rubik với thành tích 5 phút 6,61 giây.

Jianyu cho biết bí quyết để giúp mình giải các khối rubik một cách nhanh chóng, ngay cả khi đang bị bịt mắt, là có được một trí nhớ và khả năng nhận thức không gian tốt.

Thiếu niên 13 tuổi này còn đặt ra tham vọng phá vỡ nhiều kỷ lục khác về giải rubik trong tương lai, bên cạnh đó cậu bé cũng mơ ước trở thành một nhà phát minh có thể tìm ra cách để giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc.

 Cậu bé 13 tuổi Que Jianyu xếp cùng lúc 3 khối rubik bằng cả tay và chân.
Theo Dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ