Cao Bằng trao giải Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2022

GD&TĐ - Ngày 27/11,Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Cao Bằng trao giải Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2022.
Cao Bằng trao giải Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh, theo đánh giá của Ban Tổ chức, các bài dự thi có sự đầu tư công phu, sáng tạo, độc đáo về nội dung, phong phú về hình thức, các bài viết tay chữ viết sạch đẹp, nắn nót, tranh minh họa có màu sắc, bố cục đa dạng.

Bên cạnh đó, video clip có sự đầu tư về ngoại cảnh, trang phục, nhiều câu chuyện cảm động được chia sẻ, có giá trị văn hóa nghệ thuật cao và lan tỏa cảm hứng đến cộng đồng, thể hiện được thông điệp của cuộc thi với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”.

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải cho 4 tập thể, 39 cá nhân đoạt giải vòng sơ khảo gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 15 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề cho các học sinh xuất sắc. Trong đó, giải nhất cấp tiểu học trao cho em Phạm Mai Linh, lớp 4H, trường Tiểu học Hợp Giang TP. Cao Bằng; cấp THCS thuộc về em Phùng Việt Hà, lớp 6H, trường THCS Hợp Giang TP. Cao Bằng; cấp THPT thuộc về em Hoàng Bảo Ngọc, lớp 10 Toán, trường THPT Chuyên Cao Bằng.

Qua đó, góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên, từ đó, khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của văn hóa đọc trong việc lan tỏa tri thức, nâng cao dân trí, khả năng sáng tạo. Đồng thời, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước ngày một phồn vinh, vững mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.