Cancun (Mexico): Nổ súng khiến 5 người thiệt mạng

GD&TĐ - Các nhà chức trách Mexico cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố ven biển Cancun (Mexico) hôm 16/2 vừa qua, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Ít nhất 5 người chết sau vụ xả súng tại câu lạc bộ La Kuka, Cancun (Mexico)
Ít nhất 5 người chết sau vụ xả súng tại câu lạc bộ La Kuka, Cancun (Mexico)

Vụ nổ súng diễn ra bên trong La Kuka – câu lạc bộ nằm trên con đường chính ở trung tâm thành phố Cancun, cách hơn 6km từ khu khách sạn ven biển. Cancun được biết đến là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Mexico cũng như trên thế giới.

Một ngày sau vụ xả súng, truyền thông Mexico cho biết, 2 trong số 5 người bị thương hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Cancun và Quintana Roo là hai thành phố có sự gia tăng đột biến về bạo lực trong những năm gần đây. Báo cáo cho thấy, số vụ giết người ở hai địa điểm này trong năm 2018 là 774 vụ, hơn gấp đôi so với con số 359 trong 2017.

Các vụ tấn công đẫm máu ở Mexico xảy ra phần lớn do thế hệ mới của băng đảng Jalisco do muốn giành quyền kiểm soát khu nghỉ dưỡng Caribbean với các băng nhóm khác.

Vào tháng 1 vừa qua, 3 tay súng ở Cancun đã bắn chết 7 người trong một ngôi nhà. Nguyên nhân của vụ nổ súng là do tranh chấp giữa những kẻ buôn bán ma túy với một băng đảng, được cho là Jalisco.

Theo thống kê, số vụ giết người ở Mexico đã tăng 33% trong năm 2018. Chính quyền đã đưa ra lời cảnh báo; đồng thời kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác khi đi du lịch ở Mexico, do các vụ bạo lực giết người, bắt cóc và trộm cắp đang diễn ra ngày càng nhiều hơn trước.

Theo Fox News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.