Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng, bổ sung kịp thời các giải pháp trong kế hoạch giáo dục phù hợp tình hình thực tế địa phương, đảm bảo khoa học, hiệu quả.
Việc kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học phải được thực hiện theo quy định hiện hành, đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh, linh hoạt trong tổ chức thực hiện để ứng phó với dịch Covid-19.
Trong công tác đánh giá thường xuyên, vận dụng các hình thức học tập của học sinh mà giáo viên thực hiện giao nhiệm vụ học tập thông qua các hình thức linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế
Sở cũng lưu ý nhà trường cần hướng dẫn để cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá học sinh, thông qua việc trao đổi, trò chuyện, tương tác và giao nhiệm vụ cho học sinh ở nhà.
Đối với hoạt động đánh giá định kỳ, học sinh lớp 1 và lớp 2 được tổ chức đánh giá bằng hình thức trực tiếp.
Riêng học sinh lớp 3, lớp 4 và lớp 5 sẽ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định và phù hợp với tình hình phòng dịch Covid-19 tại địa phương vào thời điểm tổ chức đánh giá.
Nhà trường thực hiện bài kiểm tra định kỳ đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc. Riêng lớp 4, lớp 5 có thêm bài kiểm tra định kỳ vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II đối với môn Toán, môn Tiếng Việt.
Nội dung đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt về nội dung học tập và các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế đảm bảo các mức theo quy định, tập trung vào nội dung học tập “cốt lõi” theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.