Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2020 - 2021 của TP Cần Thơ được tổ chức vào ngày 19 và 20/5.
Ngày 19/5, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, chiều môn Toán. Ngày 20/5, sáng làm bài thi Khoa học tự nhiên và bài thi Khoa học xã hội; chiều thi môn Ngoại ngữ.
Mặc dù thời gian tổ chức kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 điều chỉnh có sớm hơn dự kiến nhưng các trường THPT trên địa bàn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Tại Trường THPT Trung An, huyện Cờ Đỏ, ông Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng cho biết công tác chuẩn bị tổ chức thi, quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi (Ban Coi thi, Ban Chấm thi)... đã được nhà trường tổ chức đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Ngoài ra, nhà trường cũng đã báo cáo số liệu thí sinh đăng ký dự thi khảo sát 12 về Sở với 368 thí sinh. Trong đó có 119 em đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên và 249 em đăng ký bài thi Khoa học xã hội.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức thi như: thực hiện giãn cách thí sinh tại phòng thi, tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang...
Theo thống kê, kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 năm học 2020 - 2021, TP Cần Thơ có 34 điểm thi với hơn 10.000 thí sinh tham dự. Trong đó thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội chiếm gần 56%, còn lại là thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên.
Kết quả kỳ khảo sát chất lượng học sinh 12 là cơ sở để ngành Giáo dục thành phố, nhà trường, giáo viên nắm được chất lượng học tập. Từ đó có phương án ôn tập phù hợp, giúp học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Hoạt động dạy học trực tuyến, theo quy định trong Thông tư của Bộ GD&ĐT Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, được thực hiện theo các bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT, bảo đảm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học.
Hoạt động này có thể hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục bằng cách thực hiện một phần nội dung bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT để hỗ trợ dạy học trực tiếp bài học hoặc chủ đề đó. Dạy học trực tuyến cũng có thể thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục bằng cách thực hiện toàn bộ nội dung bài học hoặc chủ đề theo CTGDPT để thay thế dạy học trực tiếp bài học hoặc chủ đề này.
Người đứng đầu cơ sở giáo dục được quyền quyết định hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp; tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.
Tổ chức dạy học trực tuyến, giáo viên thực hiện các hoạt động chính như: tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.
Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính như: tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.
Tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19, Bộ GDĐT yêu cầu các Giám đốc các Sở GDĐT, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các nội dung Công điện số 541/CĐTTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Tuyệt đối không chủ quan, lơi lỏng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học.