Đến dự buổi lễ có ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ; ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cùng đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.
Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, năm học 2016 - 2017, ngành Giáo dục thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học. Đã tổ chức thành công Kỳ thi THPT Quốc gia; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2017, đạt 96,81% (trong đó hệ THPT đạt 99,24%).
Ngành đã tổ chức thực hiện mô hình Trường điển hình đổi mới ở 4 đơn vị tiêu biểu của 4 cấp học. Về giáo dục mũi nhọn, toàn ngành có 5.888 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và tương đương trở lên, tăng 210 giải so với năm học trước. Đặc biệt lần đầu tiên, TP Cần Thơ có 1 học sinh đạt huy chương bạc tại Cuộc thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương.
Cơ sở vật chất trường học được tiếp tục được đầu tư, phát triển theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa và chuẩn hóa. Đến nay, thành phố có 261/ 455 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 57,36%). Thành phố có 243.175 học sinh, tăng hơn 4.000 học sinh so với năm học trước; với 15.380 công chức, viên chức và người lao động; số giáo viên trên chuẩn đạt 79,25%.
Các đơn vị thi đua xuất sắc nhận Cờ thi đua của UBND TP Cần Thơ trao tặng |
Tại hội nghị, ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đã biểu dương những nỗ lực của ngành Giáo dục thành phố đạt được trong năm học qua.
Để phát huy kết quả đạt được, Phó Chủ tịch thường trực UBND đề nghị toàn ngành tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; rà soát, quy hoạch mạng lưới trường học phù hợp với phát triển của thành phố, gắn liền với xây dựng nông thôn mới; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đầy đủ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị.
Đồng thời, ngành giáo dục phối hợp với các lực lượng xã hội tại địa phương huy động tối đa học sinh trong độ tuổi ra lớp, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục…