Căn hộ quá chật, chồng đào hầm bên dưới cho vợ con ở

GD&TĐ - Phía sau cửa tủ mở ra một căn hầm cơi nới bí mật, nơi người mẹ Trung Quốc cùng con gái sống trong đó 10 năm.

Căn hộ quá chật, chồng đào hầm bên dưới cho vợ con ở

Vì ngôi nhà có diện tích chỉ 8m2, nằm dưới tầng trệt một chung cư tại thành phố Tô Châu (Giang Tô), nên gia đình này đã đào một căn hầm bất hợp pháp dưới nền nhà để tăng không gian sinh hoạt. Trên mặt đất, người chồng sống cùng cha mẹ già hơn 70 tuổi của mình. Phía dưới hầm, người vợ và con gái sống đã 10 năm.

Lần thứ 3 tới kiểm tra, nhà chức trách mở cửa tủ mới phát hiện bên trong đó có một chiếc thang dẫn xuống hầm bí mật. Ảnh: The star.

Lần thứ 3 tới kiểm tra, nhà chức trách mở cửa tủ mới phát hiện bên trong đó có một chiếc thang dẫn xuống hầm bí mật.

Nhà chức trách từng hai lần tới kiểm tra nhưng không tìm ra bí mật của họ. Cho tới tuần trước, họ đến lần nữa và phát hiện ra lối vào của căn hầm - nơi cô con gái 18 tuổi của gia đình đang ngủ. Hoá ra, gia đình này đã khéo ngụy trang lối vào bên trong một cánh cửa tủ quần áo và đặt một chiếc thang thông xuống hầm.

Tờ Scmp đưa tin, gia đình mua không gian này năm 2006. Do diện tích quá nhỏ và đông người, nhiều đồ nên vào năm 2008 họ đã đào hầm. "Các hộ ở tầng trên có thể cơi nới thêm ra ban công, nhưng gia đình tôi thì không thể. Vì vậy, chúng tôi chẳng còn cách nào khác ngoài việc mở rộng xuống bên dưới", người vợ nói. 

Cô gái 18 tuổi đã lớn lên 10 năm trong căn hầm cơi nới này. Ảnh: Scmp.

Cô gái 18 tuổi đã lớn lên 10 năm trong căn hầm cơi nới này.

Căn hầm không có cửa sổ hay bất cứ lỗ thông gió nào ra bên ngoài. Cuộc sống bên dưới chật chội, bí bách, thiếu ánh sáng và cô gái trẻ đã phải lớn lên trong tận cùng khổ sở như vậy. Sau khi bị phát hiện, họ bị đuổi khỏi nơi đây và đang phải sống nhà họ hàng.

Ngay cả hàng xóm cũng không biết gia đình này có hầm. Việc kiểm tra này của chính quyền địa phương nằm trong kế hoạch xử lý các gia đình vi phạm trong việc sử dụng đất đai, tạo nên quy định mới cho các khu dân cư.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.