Sáng nay (1/8), Airbus đã thực hiện bay trình diễn máy bay phản lực loại nhỏ Airbus A220-300 tại Hà Nội. |
A220 là máy bay hiện đại nhất trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ, mang lại hiệu quả vượt trội và sự thoải mái cho hành khách với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 20% so với máy bay thế hệ trước. |
So với Airbus A321, các tàu bay phản lực loại nhỏ có số lượng ghế ít hơn, phù hợp với các đường bay địa phương và những sân bay có khả năng tiếp nhận hạn chế như Điện Biên, Côn Đảo, Rạch Giá… |
Đại diện Airbus cho biết, tầm bay từ 2000 km đến hơn 6.000 km có thể giúp A220 bay thẳng chặng đường dài tương đương từ Hà Nội tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Dubai... |
Chiếc Airbus A220-300 được sử dụng cho chuyến bay trình diễn ở châu Á lần này là phiên bản thử nghiệm của Airbus, có khoang hành khách được lắp đặt một hạng ghế tiêu biểu. |
Khoang hành lý được thiết kế rộng, thoải mái để mỗi hành khách có thể mang theo hành lý xách tay. |
Ghế của hành khách của A220 được thiết kế rộng rãi, ngồi thoải mái hơn so với các loại cùng phân cấp trước đó. |
Airbus A220 là loại máy bay hiện đại trong phân khúc máy bay 100-150 chỗ với tầm bay lên tới 6.300km. |
Trong hành trình trình diễn máy bay A220-300, khách hàng và giới truyền thông được tận mắt trải nghiệm các tính năng đặc biệt, sự thoải mái và hiệu suất vượt trội của máy bay. |
Cửa sổ của A220 cũng được thiết kế rộng hơn giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh mỗi khi máy bay cất, hạ cánh. |
Đại diện VNA cho biết đang chú trọng nghiên cứu khai thác các máy bay phản lực loại nhỏ thế hệ mới để thay thế cho đội bay ATR72. Trước đó, VNA cũng từng tham gia bay đánh giá tàu bay E190 của Embraer và CRJ900 của Bombardier. |
Dưới đây là quy trình lắp ráp của tàu bay Airbus A220-300: