Cách kiểm tra tài khoản thi THPT quốc gia 2019 hợp lệ hay không hợp lệ

GD&TĐ - Theo như quy định của Bộ GD&ĐT cũng như quy chế thi, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 mỗi thí sinh sau khi nộp phiếu ĐKDT sẽ nhận được tài khoản thi THPT quốc gia năm 2019 để truy cập. Thí sinh cần kiểm tra tài khoản thi THPT quốc gia năm 2019 hợp lệ hay không hợp lệ.

Trong phòng thi THPTQG
Trong phòng thi THPTQG

Cách tra cứu trên tài khoản thi THPT quốc gia

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, mỗi thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua email và truy cập vào tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Đây là tài khoản riêng của mỗi cá nhân khi đăng ký dự thi thpt quốc gia 2019. Hạn cuối cùng là ngày 30/04/2019 các cán bộ đăng ký phải hoàn thành tất cả dữ liệu để gửi về Bộ vì thế những thí sinh chưa được cung cấp tài khoản THPT quốc gia không nên quá lo lắng.

Cách đăng nhập tài khoản
Cách đăng nhập tài khoản

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi Đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Thi sinh có thể truy cập trang Thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tra cứu thông tin về thông tin đã nhập trên hệ thống, trường hợp thông tin có sai sót so với thông tin đã điền trên phiếu thí sinh cần báo đơn vị đăng ký dự thi điều chỉnh – việc điều chỉnh thông tin đăng ký trước ngày 25/4.

Cách kiểm tra nguyện vọng đăng ký có hợp lệ hay không?

Ở mục kiểm tra nguyện vọng này, thí sinh sẽ biết được đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên của mình là hợp lệ hay không hợp lệ. Trong mục trạng thái sẽ ghi rõ và có bôi đỏ cho bạn biết.

Thí sinh có thể xem bên trên như hình chi tiết.

Kiểm tra nguyện vọng đăng ký
Kiểm tra nguyện vọng đăng ký 

Thí sinh cũng nên nhớ là tài khoản thi THPT quốc gia còn sử dụng vào các mục đích sau:

Là thông tin cung cấp giấy báo dự thi cho học sinh

Theo chức năng thì thí sinh sẽ tra cứu được thông tin giấy báo dự thi gồm địa điểm thi, bài thi môn thi…

Thông báo kết quả thi THPT quốc gia 2019

Kết quả thi THPT quốc gia sẽ do các hội đồng thi công bố, để tra cứu kết quả thi thí sinh có thể truy cập Thisinh.thithptquocgia.edu.vn để tra cứu.

Các trường Đại học dựa vào đó để xét tuyển đại học 2019

Khi có điểm thi THPT quốc gia năm 2019 học sinh có thể truy cập thisinh.thithptquocgia.edu.vn để điều chỉnh nguyện vọng.

Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT. Trong trường hợp sau ngày có điểm thi mà thí sinh muốn thêm nguyện vọng hơn số nguyện vọng ban đầu sẽ tiến hành thay đổi bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại các nơi đăng ký.

Ngoài ra thí sinh cũng biết được kết quả xét tuyển đại học ngay sau khi kết thúc quá trình xét tuyển. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để xin cấp lại.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ