Các tỉ phú Mỹ có thêm bao nhiêu tiền trong đại dịch Covid-19?

Các tỉ phú Mỹ có thêm bao nhiêu tiền trong đại dịch Covid-19?

Nghiên cứu của Viện trên tính đến chủ sở hữu và người sáng lập các công ty có các hoạt động trực tiếp tới thương mại trực tuyến và dịch vụ trên internet - những lĩnh vực có nhu cầu tăng mạnh mẽ trong đại dịch.

Các tác giả của báo cáo nhấn mạnh vào thực tế là đại dịch có tác động rất tiêu cực tới sự giàu có của người dân bình thường tại Mỹ. Họ dẫn dữ liệu công bố của Bộ Lao động, theo đó lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Mỹ trong 11 tuần qua đã vượt quá 42 triệu.

Đồng thời, báo cáo chỉ ra rằng tổng tài sản của các tỷ phú Mỹ kết hợp lại đã tăng thêm 565 tỉ USD. Theo các chuyên gia, con số này cao hơn 19,15% so với trước đại dịch. Bên cạnh đó, các chuyên gia nhấn mạnh một số người giàu đã tìm cách tăng tài sản của họ lên hơn 10 tỉ USD trong gần 3 tháng.

Danh sách những tỉ phú có số tài sản tăng thêm trong thời gian qua bao gồm:

Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos và vợ cũ Mackenzie Bezos với số tài sản tăng lần lượt là 36,2 và 12,6 tỉ USD.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thêm 30,1 tỉ USD vào số tài sản của mình.

Giám đốc điều hành Elon Musk của Tesla and SpaceX thêm 14,1 tỉ USD vào tài sản.

Người sáng lập Microsoft Bill Gates có thêm 11,8 tỉ USD.

Doanh nhân và là cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg có thêm 12,1 tỉ USD...

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phụ huynh Hàn Quốc đang chi mạnh tay cho trẻ để theo học chương trình giáo dục tiếng Anh tư thục trước khi vào tiểu học. Ảnh: INT

Hiệu ứng domino tăng học phí tại Hàn Quốc

GD&TĐ - Nhiều phụ huynh ở Hàn Quốc đang phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt, đó là áp lực tài chính do chi phí giáo dục tư nhân cao “ngất ngưởng” trong cuộc đua cho con học sớm.

Các hình ảnh và trend được các bạn trẻ đăng nhân dịp 30/4. Ảnh: TikTok

Gen Z thắp sáng lòng yêu nước trên mạng xã hội

GD&TĐ - Là lực lượng nòng cốt của tương lai đất nước, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ học tập, lao động và cống hiến theo cách riêng, mà còn chủ động tiếp cận lịch sử bằng tư duy công nghệ và sáng tạo.

Việt Nam có tiềm năng lớn trong du lịch biển đảo nhưng chưa tạo ra được các sản phẩm mang bản sắc đặc trưng. Ảnh minh họa: INT.

Du lịch Việt Nam định hình bản sắc

GD&TĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc định hình bản sắc trở thành yếu tố sống còn để Việt Nam khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch quốc tế.