Các “ông lớn” ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất cho vay

Trong đó, Vietcombank giảm lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên xuống 5,5%/năm, BIDV cũng giảm trần lãi suất cho vay còn 5,5%/năm với 3 lĩnh vực…

Bốn ngân hàng thương mại lớn cùng với một số ngân hàng khác giảm lãi suất cho vay. Ảnh minh họa.
Bốn ngân hàng thương mại lớn cùng với một số ngân hàng khác giảm lãi suất cho vay. Ảnh minh họa.

Tối nay (31/7), Vietcombank đã phát đi thông báo tiếp tục giảm mạnh lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân.

Theo đó, Vietcombank áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam ở mức tối đa là 5,5%/năm, giảm 1,0%/năm so với mức quy định của NHNN, áp dụng cho tất cả các khoản cho vay hiện hữu và các khoản cho vay mới thuộc các lĩnh vực: Phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại; Phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa; Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; Phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao; Lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Cho vay doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chính sách ưu đãi lãi suất nêu trên được áp dụng từ ngày 1/8-31/12/2019.

Ngân hàng này cho biết, việc giảm lãi suất lần này được triển khai trên phạm vi rộng với dư nợ cho vay tương đương 38% dư nợ cho vay ngắn hạn hiện hành và chiếm tới gần 20% tổng dư nợ cho vay nội tệ hiện hữu của ngân hàng.

BIDV tối nay cũng thông báo giảm trần lãi suất cho vay xuống 5,5%/năm từ 1/8 đến 31/12/2019 đối với 3 nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên: Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại; Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; Phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao. Đồng thời, chương trình này cũng được BIDV áp dụng với các đối tượng khách hàng thỏa mãn điều kiện sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ khép kín tại ngân hàng này.

Bên cạnh việc giảm trần lãi suất cho 3 nhóm đối tượng ưu tiên nêu trên, từ ngày 1/8-31/12/2019, BIDV cũng triển khai 2 gói tín dụng với quy mô lên tới 70.000 tỷ đồng với lãi suất giảm 0,5%/năm so với hiện nay. Trong đó, gói tín dụng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với quy mô 60.000 tỷ đồng; gói tín dụng ngắn hạn dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp với quy mô 10.000 tỷ đồng.

VietinBank cũng giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VND ngắn hạn từ 1/8-31/12 cho các nhu cầu vốn có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, đáp ứng các điều kiện tín dụng theo đúng quy định và đem lại lợi ích tổng thể cho Vietinbank phục vụ lĩnh vực nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn, theo chuỗi liên kết; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Agribank cũng tuyên bố giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn VND đối với 5 lĩnh vực ưu tiên so với mặt bằng hiện tại (thấp hơn 0,75-1%/năm so với trần quy định của Ngân hàng Nhà nước).

Ngoài bốn ngân hàng thương mại cổ phần quốc doanh, một số ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quôc doanh cũng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho vay với lãi suất thấp: ACB công bố gói vay 3.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm kể từ ngày 1/8 gồm chương trình ưu đãi doanh nghiệp vừa và nhỏ 2019 và chương trình tín dụng kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp. Hay MBBank cũng triển khai 2 gói cho vay ngắn hạn VND ưu đãi gồm: gói 3.000 tỷ đồng với lãi suất tối đa 6,5%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên; gói 4.000 tỷ đồng với lãi suất tối đa 7-7,5%/năm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Techcombank cũng áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn VND cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức lãi suất giảm khoảng 0,5% so với mức hiện tại đối với những khách hàng nằm các chương trình kinh doanh trọng tâm của Techcombank và đưa mức lãi suất cho vay mới trung bình về khoảng 7,5%/năm, áp dụng đến 31/12.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay các ngân hàng giảm lãi suất cho vay với mức 0,5%. Lần giảm trước đó vào tháng 1 năm nay.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ