Các nhà khoa học Nga phát minh phương pháp mới điều trị ung thư

GD&TĐ - Đài Sputnik dẫn lời của cơ quan Y tế Moskva cho biết, các nhà khoa học y khoa Moskva đã phát minh phương pháp mới để điều trị u lympho (ung thư hạch bạch huyết).

Các nhà khoa học Nga phát minh phương pháp mới điều trị ung thư

"Phương pháp mới đối với Nga để điều trị u lympho, gọi là liệu pháp hình ảnh đang được thử nghiệm lâm sàng ở viện MONICA mang tên Vladimirsky"- Bộ trưởng Bộ Y tế tỉnh Moskva, ông Dmitry Markov cho biết.

Như chúng ta đã biết, phương pháp hóa trị thông thường tuy hiệu quả những có tác dụng phụ tiêu cực nghiêm trọng. Chính vì về liệu pháp hình ảnh được kỳ vọng sẽ thay thế được phương pháp hóa trị thông thường.

Khi sử dụng liệu pháp hình ảnh, máu bệnh nhân đi vào một thiết bị đặc biệt, trong đó các tế bào miễn dịch được ủ trong một ngày đêm, sau đó lại truyền cho bệnh nhân.

Do vậy, hiệu quả phản ứng miễn dịch được tăng lên gấp mười lần - các khối u bị phá hủy mà không có tác dụng phụ. Đồng thời, việc điều trị bằng phương pháp mới không ảnh hưởng phụ đến các tế bào khỏe mạnh.

Theo Dân trí/Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Phạm Việt Hà - giáo viên Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Yên Hòa, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ

'Mềm hóa' bài giảng bằng công nghệ

GD&TĐ - Không chỉ chuyên tâm với bài giảng hằng ngày dành cho học trò, các nhà giáo còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy ở Cà Mau được dạy nghề đan lục bình.

Thắp ánh sáng tri thức cho người lầm lỡ

GD&TĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cà Mau mở các lớp xóa mù chữ, dạy nghề ngay tại cơ sở cai nghiện, thắp lên ánh sáng tri thức, giúp người nghiện tự tin làm lại cuộc đời, tái hòa nhập cộng đồng.

Cô giáo H’Ni luôn đau đáu gìn giữ văn hóa truyền thống.

Cô giáo 'truyền lửa' văn hóa Jrai

GD&TĐ - Từ những âm thanh ngân vang của chiêng, cồng và lời kể sử thi giữa buôn làng, cô giáo RCom H’Ni (Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Ia Grai, Gia Lai) đã mang theo tình yêu văn hóa Jrai vào từng bài giảng.