Các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo phản lực vào phía Tây Bắc Syria

GD&TĐ - Tổ chức được gọi là “phe đối lập ôn hòa” đã quyết định tiến hành một cuộc tấn công vào phía Tây Bắc Syria.

Các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo phản lực vào phía Tây Bắc Syria

Có báo cáo rằng, các chiến binh đã tăng cường tấn công vào tỉnh Aleppo, thực hiện việc bắn phá các vị trí của quân đội chính phủ Syria và các đồng minh với việc sử dụng vũ khí hạng nặng.

Cuộc tấn công chính diễn ra ở ngoại ô thành phố Tel Rifat. Được biết, các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng nhiều bệ phóng tên lửa để chống lại quân đội Syria.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, đây là một phản ứng đối với việc củng cố vị trí của các lực lượng thân Iran ở vùng Tây Bắc Syria.

Trung tâm tin tức “Anadolu” cho biết, một tổ chức được gọi là Quân đội tự do Syria đã sử dụng pháo phản lực bắn loạt ở thành phố Tel Rifat (tỉnh Aleppo). Đây là những đội quân được vũ trang bởi lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, Thỗ Nhĩ Kỳ cũng ít nhiều kiểm soát các hoạt động của tổ chức này.

Trước đó, Liên Hợp Quốc đã cố gắng thúc đẩy một nghị quyết về tình hình xã hội ở Idlib mà không để ý đến tình hình căng thẳng không kém đang diễn ra tại khu vực “chịu trách nhiệm” của Mỹ ở trại tị nạn Rukban.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.